Bong da

Pháp

Thắng giòn giã, Marseille và Monaco cùng đua top

Cập nhật: 23/03/2015 07:38 | 0

Cùng có những chiến thắng cách biệt trước lần lượt Lens và Reims, Marseille và Monaco đã xây chắc những vị trí trong top 4 để tiếp tục bám đuổi Lyon và PSG.

Thắng giòn giã, Marseille và Monaco cùng đua top
Thắng giòn giã, Marseille và Monaco cùng đua top
* BXH Ligue 1 2014/15

Đến làm khách trước một Reims đang lóp ngóp ở nửa cuối BXH, Monaco không gặp nhiều khó khăn để thiết lập thế trận và tạo lợi thế. Chỉ trong vòng 15 phút đầu trận, đội khách đã có liên tiếp 2 bàn thắng sau một pha dứt điểm chéo góc đầy uy lực của hậu vệ Fabinho và một cú tâng bóng qua đầu thủ môn Agassa đầy nghệ thuật của tiền đạo Martial.

Dù có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 70 sau siêu phẩm chéo góc bằng chân trái từ ngoài vòng 16m50 của tiền vệ Diego, song cơ hội lội ngược dòng của Reims chấm dứt chỉ 9 phút sau đó, khi Dirar bật cao đánh đầu chính xác sau tình huống chuyền bóng thuận lợi của Carrasco từ một pha đá phạt.

VIDEO: Reims 1-3 Monaco



Trong khi đó, dù chỉ phải đến làm khách trước một Lens đang nằm trong khu vực nguy hiểm, song Marseille cũng đã phải chờ tới một hiệp 2 bùng nổ mới có thể vượt qua được đội chủ nhà. Phút 46, tận dụng sai lầm phát bóng lỗi của thủ môn Riou bên phía Lens, Batshuayi đã có một pha đệm bóng cận thành vào lưới trống từ đường chuyền ngang của Payet sau một loạt những pha phối hợp trong vòng 16m50.

Có bàn thắng, Marseille chơi hưng phấn hơn hẳn, và họ đã có bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 67, sau khi Romao băng vào kịp thời đệm bóng sau cú sút phạt dội trúng cột dọc bật ra của Payet. Và cũng chỉ 5 phút sau, đội khách có bàn thắng nâng cách biệt lên thành 3 bàn do công của Ayew sau một tình huống đệm bóng cận thành khác từ đường chuyền thuận lợi của Mendy từ cánh trái.

VIDEO: Lens 0-4 Marseille



Chưa hết, đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Batshuayi hoàn tất chiến thắng 4 sao của Marseille với một pha lập công dễ dàng trong vòng 16m50, sau khi bóng bật ra từ pha cản phá của thủ môn Riou trước tình huống “tả xung hữu đột” của Ayew.

Cùng không mất quá nhiều mồ hôi cho những chiến thắng, Marseille và Monaco đang tạm chiếm các vị trí thứ 3 và 4 trên BXH với lần lượt 57 và 53 điểm. Với việc Monaco còn 1 trận chưa đấu, cuộc đua đến ngôi vô địch Ligue 1 mùa này đang hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ở trận đấu còn lại vào tối qua, Saint-Etienne đã vượt qua Lille với tỉ số 2-0 trên sân nhà.


(báo bóng đá)