Bong da

Pháp

Trước vòng 16 Ligue 1: Thổi lửa đua tranh cho top 5?

Cập nhật: 04/12/2013 08:00 | 0

Sau vòng 15 không nhiều biến động, ở vòng 16 này, Lille - Marseille chính là cuộc gặp gỡ then chốt cho việc liệu có một màn đua tranh “mở rộng” ra top 5 sau vòng 16 này hay không.

 

Marseille (phải) có cơ hội tiếp cận nhóm dẫn đầu

 

Lille hiện đang đứng thứ 2 trên BXH, trong khi đó Marseille đang cách họ 2 bậc. Cả hai đều đã có những chiến thắng tại vòng 15, và xa hơn nữa, đang sở hữu phong độ rất ấn tượng. Trong khi Lille vẫn đang duy trì thành tích 10 trận bất bại tại Ligue 1, trong đó có tới 8 chiến thắng, thì Marseille đang thăng hoa ở những vòng đấu gần đây vói 3 chiến thắng liên tiếp, sau 4 trận chỉ biết hòa và thua. Cuộc gặp gỡ này có ý nghĩa hơn nữa, khi nó có thể là chìa khóa cho cuộc đua tranh ở top đầu Ligue 1 mùa này.

Hiện chỉ cách nhau vẻn vẹn 5 điểm, không nhiều, nhưng sẽ là một thay đổi rất lớn nếu sau trận đấu này có một đội thắng cuộc. Lille sẽ gần như cắt đuôi được Marseille nếu họ thắng, còn nếu Marseille có được niềm vui, Lille chắc chắn sẽ cảm nhận được hơi nóng ngay sát gáy.

Ở vòng này, cả PSG và Monaco đều chỉ phải gặp những đối thủ đang nằm ở nửa cuối BXH trên sân khách lần lượt là Evian và Nice. Monaco đang cho thấy họ đã trở lại và ổn định hơn khá nhiều sau chiến thắng 2-0 truớc Rennes ở vòng đấu trước. Trước một Nice đã trắng tay 5 trận liên tiếp gần đây, Monaco cần phải giành chiến thắng và hy vọng Lille sảy chân để chiếm lại vị trí thứ 2 trên BXH. Trong khi đó, với màn vùi dập cựu vương Lyon 4 bàn không gỡ, PSG chứng tỏ họ đang là “vô đối” tại Ligue 1 thời điểm hiện tại, và “nhược tiểu” Evian sẽ không phải là một cái tên để lo lắng.

 

Evian sẽ khó mà ngăn được PSG đang bay cao


Không thể bỏ qua 2 cái tên Saint-Etienne và Nantes cho cuộc ganh đua vào top 5 với những gì hai đội đã thể hiện từ đầu mùa. Nantes sẽ chỉ phải gặp một Valenciennes đang trong khu vực nguy hiểm, còn Saint-Etienne sẽ đến làm khách trước một Rennes đang có phong độ phập phù. Cả hai đều có thể giành trọn vẹn 3 điểm, và đều có khả năng lọt vào top 5 sau vòng đấu này.

Ở khu vực giữa BXH, sau thất bại muối mặt trước PSG, Lyon sẽ phải đối diện với một thử thách xem ra còn tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn khi phải đối mặt với đối thủ trực tiếp Toulouse. Cả hai đều đang cùng có 19 điểm, và trong cơn hưng phấn sau chiến thắng 5-1 trước Sochaux ở vòng đấu trước, chưa biết Toulouse sẽ gây ra hiểm họa nào cho Lyon. Trong khi đó, ở phía cuối BXH, 2 đội cuối bảng Sochaux và Ajaccio xem ra sẽ tiếp tục lún sâu sau vòng đấu này.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
11 bàn: Ibrahimovic (PSG).
10 bàn: Cavani (PSG).
9 bàn: Falcao (Monaco).
8 bàn: Djordjevic (Nantes), Aboubakar (Lorient)

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 16 LIGUE 1 (liên tục cập nhật):



 

BXH LIGUE 1 TRƯỚC VÒNG 16 (liên tục cập nhật):



 

 

Báo bóng đá điện tử ibongda.vn