Bong da

Pháp

UEFA nới lỏng luật công bằng tài chính: PSG vẫn không được hưởng lợi

Cập nhật: 01/07/2015 09:38 | 0

Làn sóng phải đối buộc UEFA phải sửa đổi và nới lỏng luật Công bằng tài chính (FFP) trong cuộc họp hôm qua (30/6).

UEFA nới lỏng luật công bằng tài chính: PSG vẫn không được hưởng lợi
UEFA nới lỏng luật công bằng tài chính: PSG vẫn không được hưởng lợi
Theo đó, lấy cớ là thực hiện sự thay đổi với mục tiêu thu hút đầu tư, Tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino khẳng định, luật Công bằng tài chính đã thành công trong việc giới hạn chuyện “ném tiền qua cửa sổ” của những đội bóng giàu có muốn rút ngắn con đường đi đến thành công và giờ là lúc động viên các nhà đầu tư từng bị ảnh hưởng bởi FFP. Điều này đồng nghĩa, nếu các CLB muốn đầu tư lớn, chi nhiều tiền vượt trên con số lợi nhuận thu được, họ sẽ phải trình lên UEFA một kế hoạch đem tới sự ổn định cho tương lai.

Tuy nhiên, PSG sẽ không được hưởng lợi từ những sửa đổi của FFP bởi những thay đổi này chưa được áp dụng cho các đối tượng đang phải chịu hình phạt như PSG (hay Monaco và Man City). Vì thế Hè này, PSG vẫn chỉ được phép chi 60 triệu euro cho mua cầu thủ. Trong đó, ĐKVĐ Pháp phải mất 12 triệu euro cho vụ mua đứt Serge Aurier từ Toulouse theo điều khoản đã thỏa thuận trong hợp đồng ở Hè 2014. Mới đây, rộ lên thông tin PSG cũng đã chi thêm 8 triệu euro cho thủ môn Kevin Trapp từ Frankfurt.

Không hiểu PSG mua Trapp về làm gì khi mà dự bị cho Salvatore Sirigu đã có một Nicolas Douchez luôn rất ổn định mỗi lần ra sân. Còn trong trường hợp Sirigu chia tay sân Parc des Princes Hè này, thì Trapp chưa đủ trình để bắt chính cho PSG. Như thế, đội bóng thủ đô nước Pháp chỉ còn lại 40 triệu euro cho chuyển nhượng và sẽ càng bó chân bó tay trên TTCN Hè 2015. Thời điểm hiện tại, PSG chỉ còn hy vọng kiện lên tòa án châu Âu để tháo gông hình phạt và thoải mái chi tiền sắm sao với các mục tiêu hàng đầu là Paul Pogba (Juve) và Angel di Maria (M.U).




(báo bóng đá)