Bong da

Pháp

Vòng 12 Ligue 1: PSG phả hơi nóng vào gáy Marseille

Cập nhật: 02/11/2014 07:19 | 0

Chiến thắng trong trận đấu sớm vòng 12 giúp PSG áp sát Marseille ở ngôi đầu BXH với chỉ vẻn vẹn 1 điểm cách biệt, qua đó gây áp lực cho đội bóng của HLV Marcelo Bielsa trước trận đấu với Lens vào hôm nay.

Vòng 12 Ligue 1: PSG phả hơi nóng vào gáy Marseille
Vòng 12 Ligue 1: PSG phả hơi nóng vào gáy Marseille
Ra quân ở trận đấu sớm nhất vòng 12 trong chuyến làm khách trước đội bóng đang đứng thứ 3 từ dưới lên là Lorient, PSG không giấu diếm tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm để áp sát ngôi đầu BXH. 

VIDEO: Lorient 1-2 PSG



Tuy nhiên, các học trò của HLV Laurent Blanc đã phải nhận gáo nước lạnh khi hiệp 1 chỉ còn 3 phút. Tiền vệ Raphael Guerreiro của Lorient đã có một tình huống phối hợp ăn ý với Jordan Ayew trong vòng cấm, trước khi hạ gục thủ thành Salvatore Sigiru bằng một cú sút quyết đoán ở góc hẹp.

Nhận bàn thua bất ngờ ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, PSG có phần bị tâm lý ở đầu hiệp 2. Song đẳng cấp của một đội bóng lớn đã giúp họ lật ngược thế cờ. Chỉ trong vòng 8 phút, từ phút 60 đến 68, PSG đã có 2 bàn thắng do công của Edinson Cavani và Jean-Christophe Bahebeck, sau những tình huống phòng ngự hớ hênh của đội chủ nhà.


Bahebeck (trái) lập đại công cho PSG

Chiến thắng 2-1 giúp PSG có được 24 điểm sau 12 vòng, tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Marseille xuống còn 1 điểm, qua đó gây áp lực cho đội bóng này trước trận đấu với “nhược tiểu” Lens vào rạng sáng mai.

Ở những trận đấu đáng chú ý còn lại, Lyon đã có thắng lợi thuyết phục 3-1 trước Nantes trên sân khách để lọt vào top 3, trong khi Saint-Etienne bị Lille cầm hòa 1-1 trên sân khách, tạm thời xếp thứ 4 sau vòng 12. Ở khu vực cuối BXH, Bastia và Evian đều đã phải nhận những thất bại trong những chuyến làm khách lần lượt trước Guingamp và Montpellier.

Kết quả cụ thể:
Lorient 1-2 PSG (VIDEO)
Guingamp 1-0 Bastia
Lille 1-1 Saint-Etienne
Metz 3-2 Caen
Montpellier 2-0 Evian
Nice 1-3 Lyon


(báo bóng đá)