Bong da

Pháp

Vòng 6 Ligue 1: PSG & Lille cùng hòa đáng tiếc

Cập nhật: 22/09/2014 08:19 | 0

Cùng được thi đấu dưới sự cổ vũ đông đảo của khán giả nhà, cùng gây được sức ép lớn hơn lên phần sân đối phương kèm theo đó là tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, song cả Lille lẫn PSG đều phải nhận những trận hòa đáng tiếc trước Lyon và Montpellier. Qua đó, cả hai đều đã lỡ cơ hội cải thiện vị trí trên BXH Ligue 1.

Vòng 6 Ligue 1: PSG & Lille cùng hòa đáng tiếc
Vòng 6 Ligue 1: PSG & Lille cùng hòa đáng tiếc
Trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 6 giải VĐQG Pháp (Ligue 1) là cuộc đọ sức giữa thế lực hiện tại – nhà ĐKVĐ PSG và sức mạnh một thời của đất nước lục lăng – Olympique Lyon. Với lợi thế được chơi trên sân Công viên các hoàng tử, không khó hiểu khi PSG là đội chiếm được thế chủ động ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trong tài Ruddy Buquet vang lên.

Phút 20, từ đường tạt bóng của tiền vệ Lucas Digne bên phía cánh trái, chân sút Edinson Cavani băng vào vòng cấm rồi đánh đầu cực mạnh làm bó tay thủ thành Anthony Lopes bên phía Lyon. 

VIDEO: PSG thủ hòa Lyon


Dù đã có bàn thắng sớm, cộng thêm việc sở hữu tới 62% tỷ lệ kiểm soát bóng (so với Lyon là 32%) nhưng PSG lại không thể gia tăng cách biệt. Thậm chí họ còn không thể bảo toàn nguyên vẹn thành quả khi bất ngờ để thủng lưới ở phút 84. Tận dụng tình huống lộn xộn trước vòng 16m50 của PSG, hậu vệ Samuel Umtiti đã tung cú sút nhanh về phía khung thành thủ môn Sirigu. Bóng bất ngờ chạm vào trung vệ Marquinhos đổi hướng khiến Sirigu hoàn toàn bị bất ngờ và không còn cách nào khác là phải vào lưới nhặt bóng.

Chung cảnh ngộ với PSG là Lille - đội tạm dẫn đầu BXH trước khi vòng đấu này diễn ra. Được chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ của gần 32.000 khán giả, thầy trò HLV Rene Girad đã chủ động dồn lên ngay từ những phút đầu bóng lăn. Thế nhưng, dù có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với đội khách Montpellier (58% so với 42%)  và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung gỗ của thủ môn Geofrey Jourdren nhưng không một lần nào các chân sút của Lille có thể cụ thể hóa thành một bàn thắng. 

Trận hòa này khiến Lille rơi xuống vị trí thứ 4 bởi sau đó ít giờ, Saint – Etienne đã giành chiến thắng 1-0 trước Rennes để vươn lên ngôi thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, Monaco bắt đầu cho thấy dấu hiệu hồi sinh khi có trận thắng thứ 2 liên tiếp trước Guingamp với tỷ số 1-0. 

Lille đã không thể khuất phục được Montpellier

Kết quả các trận diễn ra đêm qua thuộc vòng 6 Ligue 1:
PSG 1-1 Olumpique Lyon
Lens 0-1 Saint – Etienne
Lille 0-0 Montpellier
Monaco 1-0 Guingamp 

BXH Ligue 1 sau vòng đấu thứ 6



(báo bóng đá)