Bong da

Pháp

Yanga-Mbiwa: Xác ở Pháp, hồn bát ngát tận Milan

Cập nhật: 08/09/2012 11:10 | 0

Dù cho mùa giải mới đã diễn ra, trung vệ thủ quân Yanga-Mbiwa của Montpellier vẫn thừa nhận anh đang chờ ngày được khoác áo Milan.

 

Năm nay mới 23 tuổi, nhưng Yanga-Mbiwa đã thi đấu nổi bật trong vai trò đội trưởng Montpellier và góp công lớn vào chức vô địch Ligue 1 của đội bóng khiêm tốn này ở mùa giải vừa qua. Chính vì vậy, có rất nhiều CLB mong muốn có được chữ ký của tuyển thủ da màu này. Tuy nhiên, điều đáng nói là trong suy nghĩ của Yanga-Mbiwa, anh chỉ muốn được chơi cho AC Milan.

 

 

  

Mbiwa muốn thi đấu cho Milan

 

 

“Tôi biết Milan quan tâm đến mình và nó khiến tôi hạnh phúc. AC Milan là một đội bóng vĩ đại, một trong số những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Nhưng tôi hi vọng có thể đạt được thỏa thuận giữa các bên”, cầu thủ 23 tuổi phát biểu.

 

Hiện tại, mức giá đề nghị mà phía đội bóng Italia đưa ra dành cho chữ ký của Yanga-Mbiwa đang là khoảng 6 triệu euro. Tuy nhiên, đó vẫn ít hơn đến... 12 triệu euro so với yêu cầu của Montpellier. Sở dĩ có sự chênh lệch lớn như thế là do phía Montpellier thừa biết Milan đã thu về một khoảng tiền không nhỏ sau khi bán đi bộ đôi Silva-Ibra cho PSG. Và chính chủ tịch Louis Nicollin của đội bóng nước Pháp cũng đã công khai chỉ trích Milan là qua "keo" trong một phát biểu gần đây.

 

Yanga-Mbiwa là một trong số những trung vệ trẻ hay nhất Ligue 1, Montpellier hiểu giá trị của anh nên mới hét giá như vậy(trước đó, chủ tịch Nicollin còn đòi 25 triệu). Tuy nhiên, hợp đồng của anh chỉ còn hiệu lực 1 năm nên Milan quyết dìm giá.

 

Ngoài Milan thì Newcastle cũng muốn có Yanga-Mbiwa, Fenerbahce còn “ve vãn” anh bằng mức lương 2,4 triệu euro/năm. Bên cạnh đó, HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng rất muốn có sự phục vụ của của hậu vệ đồng hương để làm mới hàng thủ. Bản thân CLB Montpellier cũng đề nghị anh gia hạn với mức lương 120.000 euro/tháng nhưng cầu thủ da màu này đã từ chối. Nếu không bán sớm, đội bóng Pháp sẽ mất trắng Yanga-Mbiwa vào mùa hè 2013.

 

 

 

Quốc Trưởng (ibongda.vn)