Bong da

Tây Ban Nha

5 điểm mấu chốt trong chiến thắng của Real trước Villarreal

Cập nhật: 28/09/2014 10:19 | 0

Ronaldo tiếp tục mạch ghi bàn không thể ngăn cản nổi; Casillas giữ sạch lưới nhưng chưa thực sự thuyết phục... là một số điểm nhấn trong trận Real Madrid thắng Villarreal 2-0 diễn ra vào đêm qua.

5 điểm mấu chốt trong chiến thắng của Real trước Villarreal
5 điểm mấu chốt trong chiến thắng của Real trước Villarreal
1. Dù thiếu ổn định, Benzema vẫn quan trọng


5 năm khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Karim Benzema luôn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp luôn bị nghi ngờ, gây tranh cãi và phải tranh chấp vị trí đá chính một cách quyết liệt, với Higuain và Morata trước đây và với Chicharito hiện nay. Tuy nhiên, với tất cả những ưu khuyết điểm của mình, Benzema vẫn là một tiền đạo hạng sang. Trong thành công của đội bóng áo trắng vào đêm qua có công lớn của Benzema, nhờ pha bóng dẫn đến bàn thắng thứ hai.
 
2. Biên pháp khẩn cấp: 4-4-2 hay học cách phòng ngự
Real Madrid đã có một chiến thắng quan trọng. Mùa bóng bắt đầu thực sự từ hôm nay. Đội bóng hoàng gia không thể thi đấu kém như mấy trận đầu và cũng khó có thể lúc nào cũng chiến thắng giòn giã như những trận gần đây. Vẫn còn nhiều thiếu sót phải khắc phục. Khi Madrid chơi với sơ đồ 4-3-3, Villarreal tìm được rất nhiều khoảng trống và nhiều cơ hội ghi bàn. Đội chủ nhà đã quá vô duyên trước khung thành màu trắng. Với sơ đồ 4-4-2, có vẻ Real Madrid cân bằng hơn. Madrid cần cải thiện công tác phòng thủ. Nếu là một đội bóng khác, đội bóng hoàng gia khó có thể giữ sạch lưới đêm qua.
 
3. Ronaldo thẳng tiến tới Quả bóng Vàng
Bắt đầu mùa bóng chưa thực sự tốt do vấn đề thể lực, nhưng từ đầu tháng 9 tới nay, số “7” thẳng tiến như một chiếc chiến hạm, ghi 9 bàn thắng trong 4 trận gần đây (10 bàn kể từ đầu mùa bóng) và đang là Pichichi ở Liga. Sau khi được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” ở mùa bóng trước, giờ đây CR7 đang muốn lặp lại chiến công này. Nếu tiếp tục thi đấu với hiệu quả ghi bàn như hiện nay, điều đó sẽ trở thành sự thực.
 
4. Casillas giữ sạch lưới, nhưng vẫn bị nghi ngờ


Sau khi ngồi ngoài trong trận gặp Elche, Casillas trở lại bắt chính trước Villarreal. Dù giữ sạch lưới trước “Tàu ngầm vàng”, người hâm mộ vẫn chưa thực sự an tâm, bởi công chính thuộc về Ramos, Varane, Marcelo và cả sự vô duyên của hàng công đội chủ nhà. Casillas gây lo ngại khi xử lý kém trong vài pha bóng, trong đó có một quả phá bóng bằng chân, một quả phá bóng từ một cú phạt góc và một quả đứng sai vị trí. 
 
5. Luciano Vietto sẽ trở thành một "kẻ phá bĩnh"
Real Madrid đã giành được một chiến thắng quan trọng nhưng vô cùng vất vả. Villarreal đã làm cho đội khách phải khổ sở trong suốt trận đấu, bởi màn trình diễn rất hay của họ. Kết quả là bất công với “Tàu ngầm Vàng” so với những gì họ làm được. Cầu thủ Luciano Vietto có thể trở thành một ngôi sao khi có những phẩm chất tốt đẹp như: cá tính, tham vọng, kỹ thuật, sự thông min, tốc độ. Cái duy nhất mà Vietto thiếu đêm qua là bàn thắng.


(báo bóng đá)