Bong da

Tây Ban Nha

AS tôn vinh Puyol và Pellegrini

Cập nhật: 17/12/2014 08:38 | 0

Nhật báo thể thao danh tiếng AS của Tây Ban Nha vừa tổ chức lễ trao các giải thưởng thể thao của mình trong năm 2014.

AS tôn vinh Puyol và Pellegrini
AS tôn vinh Puyol và Pellegrini
Mặc dù phạm vi các giải thưởng rất rộng trong nhiều môn thể thao, nhưng vẫn có 2 nhân vật thuộc thế giới bóng đá, là cựu danh thủ Carles Puyol và HLV Manuel Pellegrini lọt vào danh sách những người được tôn vinh. 


Cụ thể, ngôi sao vừa giải nghệ của Barca đoạt giải Cống hiến của năm. Đây là sự vinh danh giành cho những đóng góp lớn lao của Puyol trong thời gian dài anh làm thủ quân Barca. Trong khi đó dù đã rời La Liga từ Hè 2013 và hầu như không còn liên hệ với nền bóng đá TBN, nhưng HLV Pellegrini vẫn được AS chọn trao tặng giải thưởng Nhân vật tiêu biểu từ Mỹ Latin. 


Nếu giải thưởng của Puyol được xem là món quà chia tay nhân dịp cựu trung vệ Barca giải nghệ hồi Hè 2014, thì việc HLV Pellegrini được vinh danh là điều bất ngờ. Chiến lược gia người Chile người thậm chí còn sắp dẫn dắt Man City chống lại Barca ở vòng 1/8 Champions League vào tháng 2/2015. 
Một giải thưởng cũng khá độc đáo đã được trao cho đại diện hội CĐV chính thức của 2 CLB Real Madrid và Atletico. Đó là giải “Ứng xử đẹp”, khi hơn 4 vạn CĐV của 2 đội bóng thành Madrid đã cổ vũ một cách hòa bình, có văn hóa tại Lisbon trong trận chung kết Champions League 2013/14, không có bất cứ sự cố đáng tiếc nào để làm xấu hình ảnh của NHM Tây Ban Nha. 


(báo bóng đá)