Bong da

Tây Ban Nha

Atletico Madrid 1-1 Barcelona: Bất phân thắng bại tại Calderon

Cập nhật: 22/08/2013 06:16 | 0

Với lối chơi hợp lý cùng tinh thần thi đấu máu lửa, Atletico Madrid đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Barcelona và cũng đã mở được tỉ số trước do công của David Villa. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của ngôi sao người Brazil – Neymar trong hiệp 2 đã giúp đội bóng xứ Catalan rời sân Vicente Calderon với trận hòa 1-1.

 

Sau chiến thắng 7-0 trước Levante trong ngày ra quân tại La Liga, Barcelona và tân HLV Gerardo Martino đã nhận được rất nhiều lời ngợi ca. Song công bằng mà nói phong cách chơi mà đội bóng xứ Catalan thể hiện ở trận đấu nói trên không khác là mấy so với thời của Pep Guardiola hay Tito Vilanova.

Điểm không lẫn vào đâu được của Barca nhiều năm nay là chủ động chơi pressing toàn sân và dồn ép đối thủ. Điều tương tự cũng đã được lặp lại trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha năm nay với Atletico Madrid. Nhưng khác biệt lớn nằm ở chỗ đội bóng thủ đô không dễ bị bắt nạt như Levante.

 

Villa

Niềm vui của David Villa sau bàn mở tỉ số vào lưới đội bóng cũ

 

Trong khi Levante bị đẩy lùi về phần sân nhà thì Atletico kiên cường hơn nhiều, có thể không sở hữu nhiều bóng nhưng đối phương chẳng dễ dàng để tiếp cận cầu môn của họ. Và khi còn đang tìm phương án tấn công, lưới của Barca đã rung lên ở phút thứ 12. Xuất phát từ pha phản công chớp nhoáng, Arda Turan đi bóng bên cánh trái rồi tạt vào vừa tầm để cầu thủ năm ngoái còn chơi cho Barca là David Villa tung cú volley ngoạn mục mở tỉ số trận đấu. 

Có bàn dẫn trước, Atletico càng có thêm cơ sở để tiếp tục trung thành với lối chơi phòng thủ phản công của mình. Các cầu thủ áo đỏ trắng lùi khá sâu về phần sân nhà, tích cực tranh chấp ngay khi Barca vừa chạm bóng. Một bức tường thành kiên cố đã được dựng lên và Barca không cách nào khác ngoài chấp nhận tỉ số thua 0-1 khi kết thúc hiệp đầu tiên.

 

Messi

Messi cùng đồng đội gặp nhiều khó khăn trước lối đá áp sát nhanh của Atletico

 

Sau giờ nghỉ, nhận thấy sự mệt mỏi cũng như thiếu hiệu quả của hai trụ cột là Messi và Pedro, HLV Martino đã quyết định tung Fabregas và Neymar vào thay thế. Và sự mạo hiểm của ông đã phát huy tác dụng khi bản hợp đồng đắt giá Neymar tỏa sáng đúng lúc với cú đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt của Alves cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 66.

 

Neymar

Nhưng Neymar đã tỏa sáng đúng lúc với bàn san bằng tỉ số cho Barca

 

Trong thời gian còn lại, trận đấu diễn ra giằng co và những cơ hội thưa thớt cũng không được chuyển hóa thành bàn thắng. 1-1 là tỉ số chung cuộc của trận lượt đi và cơ hội đoạt Siêu cúp vẫn chia đều cho cả hai đội bóng.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Atletico Madrid:
Villa 12’
+ Barcelona: Neymar 66’

Đội hình ra sân:

Atletico Madrid:
Courtois – Juanfran, Miranda, Godin, F. Luis – Gabi, M. Suarez, Turan (Baptistao 76’), Koke (O. Torres 73’) – D. Villa, D. Costa (C. Rodriguez 79’).

Barcelona: Valdes – D. Alves, Mascherano, Pique, Alba – Busquets, Xavi (Song 89’), Iniesta – Sanchez, Messi (Fabregas 46’), Pedro (Neymar 59’).

Xem video trận Atletico Madrid 1-1 Barcelona


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)