Bong da

Tây Ban Nha

Barca: 7 năm không chiêu mộ được 1 trung vệ "ngon"

Cập nhật: 22/07/2014 15:57 | 0

Suốt nhiều năm qua, Barca chưa một lần làm tốt nhiệm vụ củng cố hàng thủ nói chung và cặp trung vệ nói riêng. Họ từng có giai đoạn mua trung vệ một cách vô tội vạ. Còn những năm gần đây, đội bóng Catalunya lại hoàn toàn bỏ bê nhiệm vụ này.

Barca: 7 năm không chiêu mộ được 1 trung vệ
Barca: 7 năm không chiêu mộ được 1 trung vệ "ngon"
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 21/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Từ 2007 tới 2009, Barca mua tới 4 trung vệ và phải chi ra tổng cộng 58 triệu euro. Song chỉ có trường hợp họ mua lại cựu tài năng lò La Masia là Gerard Pique từ Man United với giá chỉ 5 triệu là thành công. Ba thương vụ còn lại rất tốn kém, nhưng thất bại ê chề. Gabriel Milito đến Barca với giá 20 triệu euro vào năm 2007, nhưng chưa bao giờ chứng tỏ được giá trị, vì chấn thương cũng như sự kém hòa nhập về lối chơi. 

Trong khi đó, Dmytro Chygrynskiy và Henrique là 2 trong những bản hợp đồng thảm bại bậc nhất trong lịch sử Nou Camp. Chygrynskiy khiến Barca mất 25 triệu euro, nhưng chỉ chơi đúng 14 trận trước khi bị bán rẻ lại cho chính CLB cũ Shakhtar Donetsk với giá vẻn vẹn 15 triệu euro. Trong khi đó, Henrique mang tiếng là cầu thủ Barca trong suốt 4 năm (2008-2012), nhưng chưa từng chơi trận nào cho đội bóng xứ Catalunya. 


Có lẽ do thất bại quá ê chề từ các thương vụ trung vệ nói trên, nên Barca có lẽ… sợ mua trung vệ từ đó. Sau “thảm họa Chygrynskiy”, Barca không mua thêm trung vệ nào, bất kể vị trí này luôn là nỗi nhức nhối tại Nou Camp suốt khoảng thời gian qua. 

Thực ra, không phải Barca không muốn mua trung vệ, mà bởi nỗi ám ảnh từ những bản hợp đồng tai họa trước đó khiến họ luôn đắn đo trước mỗi mục tiêu trung vệ. Do vậy họ luôn bị xổng những mục tiêu mà mình nhắm tới, như trường hợp của Thiago Silva, Javi Martinez hay David Luiz mới đây. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến Barca chưa mua được trung vệ nào ở mùa chuyển nhượng này, dù nhiệm vụ này đang rất cấp thiết và có ý nghĩa sống còn.



(báo bóng đá)