Bong da

Tây Ban Nha

Barca chính thức mất Jordi Alba vì Thế vận hội

Cập nhật: 14/07/2012 08:58 | 0

Mặc dù quyết giữ chân Jordi Alba, một hiện tượng tại Euro 2012 vừa được Barcelona đưa về sân Camp Nou, để giữ sức cho cuộc đối đầu với Real Madrid trong mùa bóng 2012-2013 nhưng cuối cùng tân hậu vệ cánh trái của đội bóng áo đỏ-xanh vẫn nằm trong danh sách các cầu thủ được Liên đoàn Bóng đá Thế giới triệu tập để tham dự Thế vận hội London vào thời gian tới.

Barca không muốn Alba tham dự TVH London vì nỗi lo chấn thương (Ảnh Internet)

 

Theo danh sách vừa được FIFA công bố, đội tuyển Olympic của Tây Ban Nha có 18 cầu thủ gồm:

 

- Thủ môn: David De Gea (Manchester Utd) và Diego Marino (Villarreal).

 

- Hậu vệ: Cesar Azpilicueta (O. Marselle), Alvaro Domínguez (Borussia Moenchengladbach), Jordi Alba (Barcelona), Martín Montoya (Barcelona), Alberto Botía (Sporting).

 

- Tiền vệ: Javi Martínez, Iker Muniain, Ander Herrera (Athletic), Inigo Martinez (Real Sociedad), Koke (At. Madrid), Oriol Romeu (Chelsea), Isco  (Malaga)

 

- Tiền đạo: Adrian Lopez (At. Madrid), Rodrigo Moreno (Benfica), Juan Mata (Chelsea), Cristian Tello (Barcelona).

 

Dự bị: Joel Robles (At. Madrid), Víctor Ruiz (Valencia), Asier Illarramendi (Real Sociedad),  Alvaro Vazquez (Espanyol).

 

Như vậy, Barcelona có tới ba cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển Olympic trong khi đối thủ Real Madrid không có bất cứ một sự hiện diện nào, một minh chứng rõ ràng về chính sách đào tạo trẻ giữa hai đội bóng lớn nhất của “xứ đấu bò tót”.

 

Trong đội tuyển nói trên, ngoài nhà vô địch EURO 2012 Jordi Alba còn có Javi Martinez và Juan Mata, cả hai đều là tuyển thủ quốc gia đương kim vô địch châu Âu và Thế giới.

 

Bắt đầu từ thứ Hai tới, 16/7, phần lớn đội hình một của Barca sẽ chính thức trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ hè với các cầu thủ được triệu tập là :Dani Alves, Villa, Alexis, Messi, Thiago, Pinto, Mascherano, Afellay, Adriano, Cuenca, Fontas, Bartra, Dos Santos và Muniesa. Đội trưởng Puyol cũng sẽ trở lại từ tuần tiếp theo.

 

Các cầu thủ khác như Valdes, Busquets, Xavi, Iniesta, Fabregas... sẽ được triệu tập muộn hơn do phải tham gia vào EURO 2012 vừa qua.

 

Nguồn: Thethaovanhoa.vn