Bong da

Tây Ban Nha

Barca giành cúp Joan Gamper : Sẵn sàng... chờ Suarez!

Cập nhật: 20/08/2014 07:38 | 0

Trận tranh cúp giao hữu truyền thống Joan Gamper năm nay trở thành sự kiện được các CĐV Barcelona chờ đợi đặc biệt, bởi đó là ngày Luis Suarez ra mắt. Nhưng khi các cule trở về nhà, họ biết rằng Barca hoàn toàn có thể sống tốt trong khi chờ ngôi sao người Uruguay trở lại.

Barca giành cúp Joan Gamper : Sẵn sàng... chờ Suarez!
Barca giành cúp Joan Gamper : Sẵn sàng... chờ Suarez!
Không bộ ba hủy diệt
Suarez tới Barca trong sự kỳ vọng lớn lao của các CĐV. Họ nghĩ tới ngày bộ ba Messi, Neymar và Suarez thay nhau hành hạ các hàng phòng ngự ở Tây Ban Nha cũng như châu Âu, và những bàn thắng sẽ đến như một điều tất yếu. Về lý thuyết, với ba tiền đạo Nam Mỹ này, Barca đang sở hữu một trong những bộ ba đáng sợ nhất thế giới, nếu không muốn nói là đáng sợ nhất. Cả ba đều có tốc độ, kỹ thuật xuất sắc, ghi bàn cừ. Và nếu họ tìm được tiếng nói chung, thì đơn giản là không hàng thủ nào có thể cản được họ.

Nhưng trong trận tranh Cúp Joan Gamper rạng sáng qua, HLV Luis Enrique đã cố tình làm giảm sự hứng khởi của các CĐV khi không đưa Luis Suarez đá chính. Tiền đạo người Uruguay chỉ vào sân từ phút 76, khi Neymar và Messi đã ra nghỉ, và đá cùng anh trên hàng công Barca là hai tiền đạo trẻ Sandro và Munir. Kết luận duy nhất mà các CĐV có thể rút ra được sau trận đấu này, liên quan tới bộ ba Neymar-Messi-Suarez, là vị trí của họ. Messi sẽ chơi trung tâm, như một số “9 ảo”, Neymar xuất phát bên cánh trái, còn Suarez bên cánh phải.


Nhiều tín hiệu tích cực
Kết quả của một trận giao hữu, nhất là một trận đấu mang tính biểu diễn trước đối thủ yếu Leon, không nói lên được gì nhiều. HLV Enrique chắc cũng không đến mức “phát cuồng” với thắng lợi như một set tennis này. Tuy nhiên, nếu xem những gì các cầu thủ thể hiện trong trận đấu này như những tín hiệu định hướng, Enrique hiểu rằng ít ra thì chặng đường phía trước của đội bóng, và của chính ông, cũng không đến nỗi quá mù mờ.

Như thường lệ, hàng công Barca vẫn là nơi nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Và sau trận đấu với Gamper, Enrique hoàn toàn có thể hài lòng với những lựa chọn mà ông có. Đặc biệt, Neymar đã thể hiện một phong độ hết sức ấn tượng trong trận đấu đầu tiên anh trở lại từ chấn thương rạn cột sống ở World Cup. Đặc biệt hơn, anh và Messi có vẻ như đã thực sự tìm được tiếng nói chung. Neymar chuyền bóng cho Messi mở tỉ số, trước khi siêu sao người Argentina đáp lễ với một cú lốp bóng qua đầu hàng thủ Leon để Neymar thoát xuống ghi bàn.

Những tín hiệu tích cực khác đến từ các tiền đạo trẻ. Rafinha, Munir và Sandro đều đã thể hiện rất tốt. Rafinha, em trai của Thiago Alcantara, có vẻ là người được chọn lựa để chơi thay Suarez trong thời gian tiền đạo này bị treo giò. Thái độ tích cực và lối chơi đồng đội của anh rất phù hợp để bổ khuyết cho những gì mà cặp Neymar-Messi còn thiếu. Trong khi đó, hai tiền đạo trẻ khác là Munir và Sandro cũng đã có một trận đấu không thể quên. Munir lập một cú đúp còn Sandro là người khép lại chiến thắng cho Barca.

THÔNG TIN:
Munir - Vua phá lưới mùa Hè
Hè 2014, Munir El-Haddadi đã có rất nhiều cơ hội và anh đã thể hiện tốt. Cú đúp vào lưới Leon là cú đúp thứ hai của cầu thủ 18 tuổi gốc Morocco ở Hè này. Trước đó, anh đã ghi 2 bàn vào lưới Helsinki. Với 4 bàn, Munir là chân sút ghi nhiều bàn nhất của Barca trong các trận giao hữu.




(báo bóng đá)