Bong da

Tây Ban Nha

Barca khó 'câu' được Mateo Kovacic

Cập nhật: 26/06/2015 10:38 | 0

Với hy vọng có được sự phục vụ của tài năng trẻ Mateo Kovacic, lãnh đạo Barcelona dự định sẽ dùng hậu vệ Martin Montoya và tiền vệ Alex Song để đề nghị Inter nhượng lại Kovacic. Liệu kế hoạch của Barca có thành công? Hoàn toàn không dễ!

Barca khó 'câu' được Mateo Kovacic
Barca khó 'câu' được Mateo Kovacic
Khẳng định Barca không dễ “câu” được Kovacic là bởi “mồi câu” của họ là Montoya và Song… không thuộc loại mồi ngon. Nghĩa là, tuy GĐTT quốc tế Ariedo Braida của Barca đã đến Milan để gặp giám đốc Marco Fassone phía Inter bàn về chuyện hợp tác trao đổi cầu thủ liên quan đến 3 cái tên trên, nhưng thực tế thì Inter thừa hiểu giá trị của Kovacic phải cao hơn nhiều so với 2 cầu thủ của Barca.

Montoya (24 tuổi) chỉ được HLV Luis Enrique sử dụng 8/38 trận ở La Liga mùa giải vừa qua, trong khi Song (27 tuổi) thì đã bị đẩy sang West Ham thi đấu theo dạng cho mượn. Trái lại, Kovacic (21 tuổi) được Inter mua với giá 15 triệu euro từ Dinamo Zagreb cách đây hơn 2 năm. Chưa hết, Kovacic còn được Inter trao cho chiếc áo “số 10” từng được danh thủ Wesley Sneijder mặc. Tất nhiên, lãnh đạo Inter không chọn lầm người bởi ngoài khả năng thi đấu tốt ở các vị trí trên hàng tiền vệ, Kovacic còn có thể đảm nhiệm xuất sắc vai trò “nhạc trưởng”.

Rào cản khiến Barca khó có được Kovacic không chỉ vì đề nghị mà đội bóng xứ Catalan đưa ra kém hấp dẫn, mà còn vì Kovacic hiện được khá nhiều đội bóng lớn quan tâm, trong đó có Liverpool. Tất nhiên, Inter cũng chẳng dại gì để mất một tài năng trẻ nhưng không hề thiếu kinh nghiệm quốc tế (khoác áo ĐT Croatia từ năm 2013 và đã dự VCK World Cup 2014) như Kovacic bằng cách trao đổi cầu thủ theo đề nghị của Barca.

Nói Barca khó “câu” được Kovacic chính là ở chỗ đó!




(báo bóng đá)