Bong da

Tây Ban Nha

Barca sắp chia tay Pedro và Adriano: Khoảng trống cascadeur

Cập nhật: 23/07/2015 07:38 | 0

Sau khi phải chia tay với lần lượt Montoya, Xavi và Deulofeu, Barcelona lại sắp mất thêm hậu vệ trái Adriano và tiền đạo Pedro trong Hè này.

Barca sắp chia tay Pedro và Adriano: Khoảng trống cascadeur
Barca sắp chia tay Pedro và Adriano: Khoảng trống cascadeur
Theo truyền thông Tây Ban Nha, việc Barca sẽ mất 2 cầu thủ nói trên chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhiều nguồn tin khẳng định, Adriano đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Roma. Trong khi đó, khả năng Pedro ra đi cũng gần như chắc chắn, khi ngôi sao đã 27 tuổi này đã chán cuộc sống dự bị tại Nou Camp, đồng thời Barca sẽ rất khó giữ  anh ở lại Nou Camp. Như đã biết, phí giải phóng hợp đồng của Pedro chỉ là 30 triệu euro. Hiện tại đang có hàng loạt CLB giầu có sẵn sàng chi ra khoản tiền còn thấp hơn giá trị thực của anh này, như Chelsea và đặc biệt Man United.

Thực ra, những cầu thủ đã và sắp rời Nou Camp nói trên đều không phải trụ cột trong đội bóng của HLV Luis Enrique. Tuy nhiên, trong bối cảnh Barca bị cấm chuyển nhượng đến tháng 1/2016, họ lại có vai trò rất quan trọng. Đây cũng chính là điểm yếu của Barca mà những cầu thủ muốn rời Nou Camp tận dụng để ép đội bóng xứ Catalan. Cụ thể, nếu nhà ĐKVĐ Champions League muốn họ ở lại, thì phải ký hợp đồng mới với các điều khoản tài chính cao hơn, như trường hợp của Dani Alves mới đây. Còn không, Barca buộc phải để họ ra đi. 


Nếu cả Adriano lẫn Pedro rời Nou Camp, Barca sẽ đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trên băng ghế dự bị. Như đã biết, Adriano là hậu vệ trái duy nhất dự bị cho Jordi Alba. Còn Pedro là tiền đạo duy nhất có thể chia sẻ gánh nặng cho bộ ba M-N-S (Messi, Neymar, Suarez) trong đội hình của HLV Enrique. Có nghĩa, nếu Alba hoặc một trong số 3 tiền đạo hàng đầu tại Nou Camp là Messi, Neymar và Suarez không thể ra sân ở nửa đầu mùa tới, Barca sẽ không có người thay thế.

Mathieu có thể đá hậu vệ trái
Trong trường hợp Adriano quyết dứt áo ra đi, HLV Enrique sẽ phải chuẩn bị phương án dự phòng cho trường hợp Alba vắng mặt ở mùa tới đây. Bên cạnh việc đổi sang sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ, ông cũng có thể sử dụng Jeremy Mathieu đá hậu vệ trái. Ngôi sao người Pháp thời còn thi đấu tại Valencia rất thường xuyên thi đấu ở vị trí này.




(báo bóng đá)