Bong da

Tây Ban Nha

Bravo hay Ter Stegen cũng thế?

Cập nhật: 25/10/2014 15:00 | 0

Cách đây còn chưa lâu, ở Barcelona dưới thời Pep Guardiola, nhiều người nhất trí rằng Victor Valdes là một trong những thủ môn nhàn hạ nhất thế giới. Khi đó, Barca còn chơi đậm chất Tiqui-Taca, thường xuyên cầm bóng 70% mỗi trận và hầu như không để cho đối thủ có cơ hội phản công.

Bravo hay Ter Stegen cũng thế?
Bravo hay Ter Stegen cũng thế?
Mùa 2008/09, mùa giải ăn 6 nổi tiếng của Pep, Valdes chỉ phải đối phó với 19 cú sút trúng đích sau 12 trận mở màn La Liga, qua đó anh giữ sạch lưới 9 trận, bao gồm 3 trận liền không phải ra tay một lần nào, dễ dàng giành danh hiệu Zamora cho thủ môn xuất sắc nhất La Liga vào cuối mùa.
 
Hiện giờ, thay thế cho Valdes đang là Claudio Bravo và Marc Andre ter Stegen (ảnh). Nhưng bản chất của công việc đó có lẽ vẫn chưa thay đổi. Họ vẫn là những thủ thành nhàn hạ nhất của thế giới bóng đá đỉnh cao. Phải mất tới 208 phút, Bravo mới có lần đầu phải trổ tài ở La Liga cùng đội bóng mới. Anh không phải đối phó với bất kỳ pha dứt điểm nào của đối phương trong trọn 2 trận đầu ở La Liga gặp Elche và Villarreal, và chỉ 2 cú sút trúng đích ở trận gặp Athletic Bilbao. 
 
Vào thời điểm Bravo xử lý cú sút trúng khung thành đầu tiên của đối phương, mọi thủ môn ở La Liga đều đã thủng lưới ít nhất 1 bàn, trừ Beto của Sevilla, người dính chấn thương sau chỉ 18 phút ra sân. Sau 3 tuần lễ, trừ Bravo và Beto, Sergio Rico, cũng của Sevilla, là thủ môn duy nhất chưa thủng lưới bàn nào, nhưng Rico mới bắt chính có 1 trận.
 
Hàng thủ, hay chính xác hơn là hàng công, của Barca mùa này đã chơi quá hay, khiến cho việc ai đứng giữa khung gỗ cho tới giờ là không mấy quan trọng. Đội bóng của HLV Luis Enrique chỉ để đối phương sút bóng có 15 lần sau 3 vòng đầu ở La Liga. Real Sociedad, đội bóng cũ của Bravo, đã phải hứng chịu 44 pha dứt điểm của đối phương.
 
Năm ngoái, Keylor Navas, giờ đang bắt dự bị ở Real Madrid, là thủ thành bận rộn nhất, với 160 pha cứu thua trong cả mùa giải. Còn với tốc độ như hiện giờ, Bravo sẽ phải xử lý không tới 40 cú dứt điểm trúng đích của đối phương cho tới cuối mùa, quá ít để có thể đánh giá rõ về anh.


(báo bóng đá)