Bong da

Tây Ban Nha

Capello hạ thấp Ronaldo so với Messi

Cập nhật: 31/10/2014 10:38 | 0

HLV kỳ cựu Fabio Capello trong phát biểu mới đây đã lên tiếng hạ thấp tài năng của Cristiano Ronaldo khi cho rằng kỹ thuật của CR7 kém xa so với Lionel Messi.

Capello hạ thấp Ronaldo so với Messi
Capello hạ thấp Ronaldo so với Messi
Hiện, Cristiano Ronaldo đang là đương kim giữ danh hiệu Quả bóng Vàng 2013 và cũng là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2014, sau màn trình diễn ấn tượng trong năm vừa qua cùng Real. Tuy nhiên, HLV Fabio Capello, người hiện đang dẫn dắt ĐT Nga cho rằng Ronaldo không sở hữu "kỹ thuật cơ bản" như Lionel Messi.

"Ronaldo và Messi là 2 cầu thủ phi thường, nhưng họ cũng khác nhau. Ronaldo là cầu thủ mạnh mẽ, với kỹ thuật rất tốt nhưng cậu ta không có kỹ năng kỹ thuật cơ bản như Messi. Leo Messi thực sự là cầu thủ rất khó để đối phó", HLV Capello chia sẻ.

Chiến lược gia người Italia tiết lộ rằng ông đã nhận ra tài năng của Messi từ thời điểm ông còn dẫn dắt Juventus và thi đấu với Barca tại giải giao hữu Gamper Trophy Cup vào năm 2005. Đó là quãng thời gian đầu tiên của Messi tại đội 1 Barca, khi được HLV Frank Rijkaard đôn lên từ lò La Masia. Ở trận đấu đó, Juventus đã lên ngôi vô địch sau loạt sút penalty khi hai đội hòa nhau 2-2 sau thời gian thi đấu chính thức.

Messi luôn biết cách thoát ra giữa vòng vây của rất đông hậu vệ đối phương

HLV Capello tiết lộ, chứng kiến Messi tỏa sáng ở trận đấu đó, ông đã lên kế hoạch chiêu mộ ngôi sao người Argentina: "Khi trận đấu dừng lại, tôi tiếp cận Frank Rijkaard và nói: "Ông không thể để Lionel Messi ra sân bởi đã có 3 cầu thủ nước ngoài, vậy tại sao không để tôi đưa cậu ấy về Juventus trong một năm dưới dạng cho mượn. Và sau đó, cậu ấy có thể trở lại Barcelona"".

"Rijkaard đã trả lời rằng chúng tôi sẽ làm sáng tỏ tình hình trong khoảng 3 hoặc 4 tháng nữa Nhưng sau đó, Rijkaard đã trao cho Messi cơ hội ra sân"

"Tôi biết giá trị hậu vệ của đội tôi, và khi tôi thấy Messi thi đấu, tôi biết cậu ấy là người rất đặc biệt. Tôi có thể thấy cậu ấy có thể làm những điều mà các cầu thủ khác không thể làm được", Don Fabio kết luận.


(báo bóng đá)