Bong da

Tây Ban Nha

Casillas và Xavi được chính phủ Tây Ban Nha vinh danh

Cập nhật: 19/07/2015 00:12 | 0

Để tri ân những đóng góp to lớn của thủ thành Iker Casillas và tiền vệ Xavi cho nền bóng đá nước nhà, chính phủ Tây Ban Nha vừa đưa bộ đôi nói trên vào danh sách những VĐ thể thao tiêu biểu có tước hiệu hoàng gia.

Casillas và Xavi được chính phủ Tây Ban Nha vinh danh
Casillas và Xavi được chính phủ Tây Ban Nha vinh danh
Casillas và Xavi thường xuyên có những cuộc đối đầu nảy lửa ở cấp độ CLB, nhưng ngoài đời bộ đôi từng sát cánh trong màu áo ĐT Tây Ban Nha này là những người bạn thân. 
 
Trong mùa Hè năm nay, cả hai cầu thủ nói trên đều nói lời chia tay với CLB mà họ đã chơi suốt từ khi khởi nghiệp cho tới nay. Cụ thể, Xavi đã rời Barca sau 17 năm gắn bó để chuyển sang khoác áo CLB Al Sadd của Qatar. Trong khi đó, sau 25 năm có mặt ở Real, Casillas đã chia tay đội bóng này để
Ở cấp độ ĐTQG, cả Xavi lẫn Casillas đều là thành viên ĐT Tây Ban Nha đoạt chức vô địch thế giới năm 2010 và lên ngôi ở 2 kỳ EURO 2008 và 2012. Trong danh sách những cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho ĐT Tây Ban Nha, Casillas và Xavi chính là 2 gương mặt có được những vị trí cao nhất.
 
Nếu như Casillas xếp ở vị trí số 1 với 162 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha thì Xavi đứng ngay sau anh với 133 lần thi đấu cho ĐTQG. Lúc này Casillas vẫn đang bắt cho ĐT Tây Ban Nha, trong khi Xavi đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế từ năm ngoái. Năm 2012, Xavi và Casillas từng vinh dự nhận giải thưởng “Hoàng tử xứ Asturias”.

 




(báo bóng đá)