Bong da

Tây Ban Nha

Đánh giá triển vọng của các sao trẻ Barca

Cập nhật: 18/12/2014 16:38 | 0

Những cầu thủ trẻ của Barcelona vừa gây ấn tượng mạnh ở thắng lợi 8-1 trước Huesca tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Nhân sự kiện trên, chúng ta hãy cùng đánh giá chi tiết từng gương mặt triển vọng mà đội bóng xứ Catalan đang sở hữu.

Đánh giá triển vọng của các sao trẻ Barca
Đánh giá triển vọng của các sao trẻ Barca
VIDEO: Barca 8-1 Huesca



Thủ môn: Jordi Masip (25 tuổi)
Masip không thể giữ sạch lưới dù Barca chỉ phải đối mặt với đối thủ dưới tầm Huesca, thậm chí suýt nữa anh còn phải nhận bàn thua thứ 2 sau cú đánh đầu trúng khung gỗ của Juan Esnaider. Nhìn chung, Masip không có nhiều cơ hội được bắt chính nếu Claudio Bravo và Marc-Andre ter Stegen không bị dính chấn thương. 


Đánh giá triển vọng được đá chính: 4 điểm

Hậu vệ phải Douglas (24 tuổi)
Mới được Barca mua về từ Sao Paolo với giá 4,4 triệu bảng. Trong trận đấu mới nhất, Douglas chỉ vào sân ở hiệp 2. Dù Huesca là đối thủ tầm thường, cầu thủ người Brazil này vẫn tỏ ra thiếu tự tin và chỉ lựa chọn những giải pháp có độ an toàn cao nhất. 


Đánh giá triển vọng được đá chính: 3 điểm

Hậu vệ phải Martin Montoya (23 tuổi)
Montoya từng được HLV Vicente del Bosque triệu tập vào danh sách ĐT Tây Ban Nha cách đây 4 năm. Tuy nhiên ở Barca không mấy khi anh được HLV Enrique sử dụng. Trận đấu với Huesca vừa qua là lần hiếm hoi Montoya được đá chính và anh đã chơi rất tốt. Do không được trọng dụng nên cầu thủ này sẽ rời Nou Camp vào tháng Giêng tới.


Đánh giá triển vọng được đá chính: 5 (ở Barca), 9 (ở bến đỗ mới)

Tiền vệ Sergi Samper (19 tuổi)
Samper được đánh giá là cầu thủ có thể kế thừa Sergio Busquets. Ở mùa giải năm nay, anh đã được chơi trận ra mắt đội một Barca tại đấu trường Champions League. Với những nỗ lực đáng khen trong trận đấu với Huesca, có thể thấy Samper đang rất quyết tâm muốn chứng tỏ mình. Có thể trước mắt Samper chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của Busquets, nhưng cầu thủ này tìm được chỗ đứng ở Barca trong tương lai là chuyện không ai phải nghi ngờ.


Đánh giá triển vọng được đá chính: 9

Tiền vệ Sergi Roberto (22 tuổi)
Roberto đã chơi rất tốt ở trận đấu với Huesca vừa qua. Anh vừa tự mình lập công, vừa kiến tạo để đồng đội ghi bàn. Do ở Barca có ít cầu thủ chơi cùng vị trí với Roberto nên cơ hội để anh chứng tỏ mình không thiếu. Tuy nhiên, vấn đề với "số 20" của Barca là HLV từng đặt nhiều kỳ vọng vào anh là Pep Guardiola giờ đã chuyển sang dẫn dắt Bayern. Theo giới phân tích, xét về tiềm năng thì cầu thủ này thậm chí còn không bằng Samper. 


Đánh giá triển vọng  được đá chính: 6

Tiền đạo Munir El Haddadi (19 tuổi)
El Haddadi không ghi bàn ở chiến thắng tưng bừng vừa qua của Barca. Dù vậy, màn trình diễn ấn tượng trong thời gian Luis Suarez vẫn phải thụ án treo giò cũng giúp anh kiếm được không ít điểm. Munir được đánh giá cao tới mức mới đây HLV Del Bosque đã triệu tập anh vào danh sách ĐT Tây Ban Nha. Ý đồ của “Ngài râu kẽm” rất rõ ràng: ông không muốn mất viên ngọc quý này vào tay ĐT Morocco. 


Do Suarez đã trở lại nên lúc này cơ hội để Munir đá chính khá hiếm hoi. Có tin Ajax và một số đội bóng đã đánh tiếng muốn mượn anh trong tháng Giêng, tuy nhiên nhiều khả năng BLĐ Barca sẽ thẳng thừng từ chối.

Đánh giá triển vọng được đá chính: 8

Tiền đạo Sandro (19 tuổi)
Hầu hết những nhận xét về El Haddadi cũng có thể được áp dụng với Sandro, bởi giữa 2 cầu thủ có khá nhiều nét tương đồng. Ở trận đấu hôm thứ Ba vừa rồi, Sandro chơi khá nổi bật trong hiệp 2 và chính anh là người đã ghi bàn ấn định tỷ số 8-1. Hồi đầu mùa giải năm nay, Sandro từng ghi bàn vào lưới Villarreal ngay ở lần đầu tiên được chơi cho đội 1 Barca.


Đánh giá triển vọng được đá chính: 8

Tiền đạo Adama Traore (18 tuổi)
Traode sở hữu những phẩm chất cơ bản của một tiền đạo đẳng cấp, đó là tốc độ, sức mạnh và sự táo bạo. Bàn thắng mà Traore ghi được vào lưới Huesca vừa qua đã cho thấy anh là cầu thủ triển vọng đến thế nào.


Đánh giá triển vọng được đá chính: 9


(báo bóng đá)