Bong da

Tây Ban Nha

Đi về đâu hỡi Messi?

Cập nhật: 20/11/2014 07:00 | 0

Câu hỏi lớn nhất sau khi Lionel Messi tung ra phát ngôn có thể rời Barca gây xôn xao: anh sẽ đi đâu? Trên thực tế, không có nhiều CLB có thể kham nổi mức phí chuyển nhượng cũng như mức lương của Messi.

Đi về đâu hỡi Messi?
Đi về đâu hỡi Messi?
NƯỚC ANH VẪY GỌI
Dù đang sở hữu một bộ sưu tập thành tích vô cùng đồ sộ, Messi cũng chỉ mới 27 tuổi. Anh thừa sức chơi bóng đỉnh cao thêm ít nhất là 5 năm nữa. Vẫn đang ở đỉnh cao phong độ, chắc chắn Messi không đến những “vùng trũng” mà chỉ tập trung ở những giải đấu lớn nhất châu Âu mà thôi. Trong cơn khủng hoảng tài chính và lại bị chiếc vòng kim cô của Luật công bằng tài chính, đích đến tiềm năng của Messi thực sự không nhiều.

Hợp đồng vừa ký của Messi có thời hạn đến tháng 6/2018, phí phá vỡ hợp đồng 250 triệu euro và mức lương sau khi đã trừ thuế là 16,9 triệu euro. Để có thể đáp ứng được cả 2 yêu cầu ấy thì chỉ có Bayern ở Bundesliga, PSG ở Ligue 1 và 3 đại gia ở Premier League: Man United, Man City và Chelsea mà thôi.

Xét về tính cạnh tranh, tất nhiên Ligue 1 và Bundesliga không thể sánh được với Premier League. Hơn nữa, bầu không khí cuồng nhiệt tại Anh quốc có thể khơi lại cảm hứng chơi bóng đang mất của Messi. Đến nước Anh cũng là cách mà Messi đáp trả những lời chỉ trích từ chính quốc gia này, cho rằng anh chỉ có thể chơi tốt quanh các đồng đội quen thuộc ở Barca. 

Có một bình luận về Messi đã trở thành kinh điển, nó đến từ Andy Gray: “Tôi hoài nghi Messi sẽ gặp nhiều khó khăn khi chơi trong tiết trời lạnh lẽo của nước Anh, dù cho đối thủ chỉ là Stoke City”. Mới đây Xavi đã nói Messi đến Anh thì anh sẽ lại càng trở nên hay hơn nữa. Messi đã “bỏ nhỏ” điều gì với người anh tinh thần chăng?


ĐIỀU KHỦNG KHIẾP NHẤT
Từ Manchester, Kun Aguero, Pablo Zabaleta và Martin Demichelis đã liên tục mời gọi Messi sang Man City công khai trên mặt báo. Những khi Messi về đội tuyển Argentina thì họ lại càng có cơ hội “bơm” vào đầu anh suy nghĩ rời Barcelona. Bài trả lời phỏng vấn cho tờ báo Argentina phải chăng là kết quả của cả một quá trình “nước chảy đá mòn” của nhóm cầu thủ Argentina?

Với Barcelona, nếu Messi sang Man City sẽ là một thất bại lớn về mặt hình ảnh, nhưng chí ít nó còn đỡ khủng khiếp hơn một viễn cảnh khác: Messi sang Real. Hình ảnh thân mật mới đây giữa Messi và Ronaldo khiến người ta liên tưởng đến một ngày cả hai cùng sát cánh bên nhau trong màu áo Real. Khả năng ấy cực thấp, nhưng không phải là bất khả thi. Đừng quên là ngày xưa, người ta cũng dùng từ “bất khả” để bàn về khả năng Luis Figo sẽ sang Real Madrid.

Perez đã có mọi thứ ông muốn trong nhiệm kỳ Chủ tịch thứ 2, từ việc xây dựng một đế chế Galacticos 2.0 cho đến cú Decima. Ông cần một thứ gì đó thật giật gân. Barca đã giật Neymar trên tay của Real, phải chăng....

5 ĐÍCH ĐẾN TIỀM NĂNG CỦA MESSI
- Man City: Đang đặt hy vọng trở thành một thế lực tại Champions League và cần một cánh chim đầu đàn như Messi. Khả năng đến: 8/10.
- Man United: Đủ khả năng tài chính mua Ronaldo, nghĩa là họ cũng có thể mua được Messi. M.U đang rất cần những ngôi sao hàng đầu để lấy lại thương hiệu. Khả năng: 6/10.
- PSG: CLB Pháp không thiếu tiền lẫn tham vọng. Vấn đề là Messi có thích chơi bóng ở một giải đấu kém danh giá như Ligue 1 hay không. Khả năng: 5/10.
- Bayern: Luôn sẵn sàng nổ bom tấn, nhưng giữa Messi và Pep Guardiola có những mâu thuẫn trong những năm cuối Pep ở Barca. Khả năng: 3/10
- Real Madrid: Trong từ điển của Florentino Perez không bao giờ có từ “không thể”. Khả năng: Không xác định.


(báo bóng đá)