Bong da

Tây Ban Nha

Đội trưởng Barca, Carles Puyol định treo giày

Cập nhật: 11/10/2012 06:38 | 0

Trung vệ Carles Puyol vừa thừa nhận anh từng nghĩ quẩn đến độ suýt chút nữa đã đưa ra quyết định treo giày sau khi phải lỗi hẹn với EURO 2012 vì chấn thương.

Đội trưởng Barca, Carles Puyol định treo giày
Đội trưởng Barca, Carles Puyol định treo giày
>>
>>
>>

Bí mật về phút yếu lòng của ngôi sao 34 tuổi người Tây Ban Nha vừa được anh tiết lộ trên trang 55dslstories.com. Puyol chia sẻ: “Lúc đó, tôi đã hoang mang cực độ. Tôi thấy đôi chân mình thật vô dụng sau ca phẫu thuật đầu gối. Ý nghĩ rất có thể mình sẽ không bao giờ còn có thể xỏ giày ra sân trở lại nữa đã xuất hiện trong đầu tôi”.

Chấn thương như giọt nước tràn ly khiến trung vệ đang mang băng thủ quân của Barcelona nghĩ quẩn tới mức định treo giày là chấn thương đầu gối anh gặp phải trong trận đấu với Espanyol hồi đầu tháng 5 năm nay. Trước đó, anh đã bị rất nhiều chấn thương đeo bám hành hạ trong sự nghiệp của mình. Sau khi lên bàn mổ, Puyol hồi phục rất chậm chạp. Việc không kịp cùng ĐT Tây Ban Nha bảo vệ chức vô địch EURO làm Puyol gần như cạn kiệt động lực và cảm hứng thi đấu.

Rất may là sau khoảnh khắc đen tối nhất trong sự nghiệp đó, Puyol đã có kỳ nghỉ hồi sức kịp thời và hiệu quả tại Ibiza. Ở đây, được chuyên gia thể lực Juanjo Brau hướng dẫn tận tình, lão tướng đã có 99 lần khoác áo ĐT TBN đã có những bước hồi phục hết sức khả quan. Khi Puyol có thể chạy và tập với bóng mà không còn cảm giác đau nữa, anh nhận ra mình hoàn toàn có thể tiếp tục gắn bó với môi trường bóng đá đỉnh cao.

Không may là trong chuyến làm khách vừa qua của Barcelona tới sân của Benfica thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League, Puyol lại dính chấn thương khuỷu tay. Anh được chẩn đoán nhanh nhất cũng chỉ có thể trở lại thi đấu sau quá trình dưỡng thương từ 6-8 tuần.

Song lần này thì khác. Puyol cho biết phút nghĩ quẩn định treo giày chỉ xuất hiện ở thời điểm anh thất vọng vì phải theo dõi EURO 2012 qua truyền hình mà thôi. Bây giờ thì những chấn thương như vừa rồi không thể đánh gục ý chí của anh nữa. Puyol đúc kết: “Đôi khi việc dám mở ra cánh cửa để bước tiếp con đường chinh phục các danh hiệu còn ý nghĩa hơn cả bản thân các danh hiệu”.

Hi vọng cán mốc 100
Puyol không may dính chấn thương mới trước thềm các trận vòng loại World Cup 2014, song cánh cửa để cán mốc 100 lần khoác áo ĐT TBN vẫn còn mở rộng với anh. HLV Vicente Del Bosque vừa gửi tin nhắn chúc Puyol sóm bình phục và khẳng định cậu học trò cưng này vẫn có vai trò quan trọng với nhà ĐKVĐ World Cup và EURO.

Nguồn bongdaplus.vn