Bong da

Tây Ban Nha

El Clasico: Buổi triển lãm vàng

Cập nhật: 25/10/2014 14:00 | 0

Barcelona - Real Madrid, ai cũng có thể nói đây là trận đấu bóng đá hay nhất hành tinh. Nhưng nói cho cùng, nhận xét này thuộc về cảm tính. Phải thử đặt 2 siêu CLB này lên bàn cân chúng ta mới thấy hết sự vĩ đại của trận cầu được ví von như “nạm hàng tấn vàng” này.

El Clasico: Buổi triển lãm vàng
El Clasico: Buổi triển lãm vàng
Trận Siêu kinh điển của bóng đá thế giới sẽ là sự hội ngộ của hai cầu thủ chiếm giữ 6 Quả bóng vàng trong 6 năm gần đây: Cristiano Ronaldo (2 lần: 2008, 2013) và Leo Messi (4 lần: 2009, 2010, 2011, 2012). Chỉ riêng câu chuyện duyên nợ giữa hai kẻ không đội trời chung này đã là quá đủ để chờ đợi rồi.
 
Tuy nhiên, El Clasico không chỉ xoay quanh câu chuyện riêng tư giữa Ronaldo và Messi. Cặp đấu kinh điển này sở dĩ hấp dẫn hơn bất kỳ trận đấu nào trên hành tinh là bởi nó còn hội tụ những danh hiệu cao quý khác, cũng toàn tầm cỡ đỉnh cao thế giới.
 
 
Điểm danh nhanh một số danh hiệu cá nhân: Bàn chân vàng, danh hiệu vô cùng cao quý mà Andre Iniesta vừa giành được dành cho những đóng góp lâu bền của tiền vệ này cho Barca và cả ĐT Tây Ban Nha; Chiếc giày vàng dành cho cầu thủ nổ súng nhiều nhất châu Âu thuộc về Luis Suarez và Cristiano Ronaldo; Vua phá lưới World Cup 2014 James Rodriguez đang khoác áo Real Madrid; thủ môn số 1 World Cup 2014 Keylor Navas cũng đang nằm trong biên chế CLB Hoàng gia TBN… Tất cả những người giỏi nhất hành tinh bóng đá tập trung vào một cặp đấu.
 
Nhưng trên hết, El Clasico còn là cuộc hội ngộ giữa 4 bản hợp đồng có giá trị cao nhất trong lịch sử chuyển nhượng: Gareth Bale (91 triệu euro), Cristiano Ronaldo (94 triệu euro), Luis Suarez (94 triệu euro) và James Rodriguez (81 triệu euro). Họ đều là những siêu sao đắt xắt ra miếng.
 
Còn nếu tính tổng giá trị đội hình, trận cầu giữa Real Madrid và Barcelona là sự tập hợp của dàn cầu thủ có tổng giá trị lên tới… 1 tỷ 308 triệu euro. Bây giờ thì NHM đã hiểu tại sao El Clasico được gọi là kinh điển của kinh điển.


(báo bóng đá)