Bong da

Tây Ban Nha

Fernando Llorente: Sư tử... trong lồng

Cập nhật: 17/11/2012 20:02 | 0

Mùa trước, La Liga và Europa League được chứng kiến màn nhe nanh múa vuốt giữa “mãnh hổ” Radamel Falcao và “sư tử” Fernando Llorente. Mùa này, mãnh hỗ vẫn tiếp tục gầm vang trong khi người ta chẳng còn thấy hình ảnh oai hùng của sư tử.

Fernando Llorente: Sư tử... trong lồng
Fernando Llorente: Sư tử... trong lồng

Anh đã bị giam cầm bởi Marcelo Bielsa và bởi khát vọng chuyển nhượng của mình. Đêm nay, Bernabeu, trận đánh lớn với Real Madrid, Llorente sẽ lại khởi đầu trận đấu trên ghế dự bị.

Cả Javi Martinez và Fernando Llorente đều cảm thấy Bilbao quá chật hẹp với tài năng và khát vọng của họ. Martinez chọn cách… chạy trốn. Anh tót qua hẳn Bayern Munich trước khi được Bilbao ưng thuận, ra đi như một kẻ vô ơn và nửa đêm lén quay lại sân tập của CLB lấy những món đồ còn để quên trong phòng thay quần áo. Llorente chọn cách khác. Anh công bố quyết định không ký hợp đồng mới và để cho Bilbao quyết định số phận của mình.

Không biết bây giờ liểu Llorente có cảm thấy hồi tiếc vì mình đã không hành động như Martinez? Vì phát ngôn đòi ra đi của mình, cộng với những hiềm khích có sẵn từ mùa trước với Bielsa, Llorente giờ đã trở thành một dạng “tù nhân” trên ghế dự bị. Chỉ 1 bàn thắng sau 4 lần vào sân từ ghế dự bị, đấy rõ ràng là một sự phí phạm quá lớn.



Mùa trước Llorente đạt đến thành tích ghi bàn tốt nhất sự nghiệp với 29 pha lập công trên mọi mặt trận. Nhưng những bàn thắng không nói lên hết những đóng góp của Llorente cho lối chơi Bilbao, vốn được cả châu Âu ngưỡng mộ và xem như một hiện tượng mùa trước. Anh là quân bài chiến thuật đắc dụng trên tuyến đầu, vừa là đích đến của những pha bóng, vừa là trạm trung chuyển cho những pha băng lên từ tuyến 2. Đầy sức mạnh, nhưng cũng rất uyển chuyển và linh hoạt, mái tóc bồng bay trong gió, Llorente rất xứng đáng với hình tượng của sư tử, vua của vùng thảo nguyên.

Nhưng bây giờ, con sư tử ấy đang bị cầm tù. Các CĐV xứ Basque rất muốn nhìn lại hình ảnh oai hùng của Llorente mùa trước, nhưng họ còn giận quyết định dứt áo của anh, vả lại Aritz Aduriz cũng đang có hiệu suất ghi bàn tốt. Llorente dần trở thành kẻ lãng quên trong đội sống bóng đá xứ Basque. Trong tuần qua, tên Llorente có xuất hiện, nhưng đấy là khi Bilbao tuyên bố phủ nhận thông tin anh sẽ sang Juventus.

Một hình ảnh lạ lùng đang xảy ra. Arsenal, Man.City, Juve… như những người muốn bước tới tháo cũi cho sư tử ra, nhưng Bilbao lại như một tay quản lý vườn thú khắt khe giữ rịt chiếc chìa khóa. Họ chả muốn bán, nhưng cũng chả muốn trưng dụng Llorente, cứ giam anh trên ghế dự bị như một sự trả thù. Bielsa bảo không dùng Llorente đơn thuần là vấn đề kỹ thuật. Vâng, vậy thì một so sánh kiểu kỹ thuật: Bilbao không dùng Llorente cũng giống như Real không dùng Ronaldo, Atletico không dùng Falcao và Barca không dùng Messi, tức là tự triệt tiêu sức mạnh của mình.

Sân Bernabeu gắn với những ký ức không tốt của Llorente, ngay những tháng ngày hạnh phúc nhất của anh. Ở đó Llorente đã cùng Bilbao thua đến 6/7 trận làm khách trong sự nghiệp. Trận thắng duy nhất trên sân Bernabeu, Llorente… ngồi dự bị. Nghĩa là ở Bernabeu, chưa bao giờ “sư tử” thật sự là chính mình. Bây giờ anh không chỉ bị cầm tù bởi quá khứ, bởi các hậu vệ Real mà còn bởi chính CLB của mình. Tội nghiệp Llorente.


Nguồn bongdaplus.vn