Bong da

Tây Ban Nha

FIFA từ chối khẩn cầu của Barca trong vụ Arda Turan

Cập nhật: 24/09/2015 05:55 | 0

LĐBĐ thế giới đã từ chối lời khẩn cầu cho phép Barca bổ sung tiền vệ Arda Turan, sau khi tài năng trẻ Rafinha phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương gân khoeo.

FIFA từ chối khẩn cầu của Barca trong vụ Arda Turan
FIFA từ chối khẩn cầu của Barca trong vụ Arda Turan
 
Như đã biết hồi đầu tuần qua BLĐ Barca đã gửi đơn yêu cầu LĐBĐ Tây Ban Nha vào cuộc thay mặt họ xin phép LĐBĐ thế giới (FIFA) đồng ý để tiền vệ Arda Turan được phép thi đấu sớm tại La Liga cũng như cúp Nhà vua Tây Ban Nha, sau khi tài năng trẻ Rafinha phải nghỉ dài hạn.
 
Tuy nhiên, cơ quan quyền lực của bóng đá thế giới mới đây đã bác bỏ yêu cầu của Barca và y án cấm đối với đội chủ sân Nou Camp.
 
Trong điều luật 124.3 của LĐBĐ Tây Ban Nha có ghi rõ "1 CLB được đăng kí bổ sung cầu thủ (sau ngày 31/8) nếu có cầu thủ dính chấn thương kéo dài hơn 5 tháng". Thế nhưng, do Barca đang nhận án cấm chuyển nhượng, nên điều này khiến họ không được FIFA linh động, dù LĐBĐ Tây Ban Nha đã chấp thuận.
 
Trước đó, Barca đã bị FIFA phạt cấm tham dự 2 kì chuyển nhượng do vi phạm quy định về đăng ký cầu thủ quốc tế dưới 18 tuổi. Phải tới tháng 1/2016 tới, họ mới được trở lại mua bán bình thường. Nhưng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, Barca vẫn "lách luật" khi chiêu mộ Turan (Atletico Madrid) và Aleix Vidal (Sevilla) dù biết rằng không thể sử dụng họ cho tới đầu năm 2016.

 

 



(báo bóng đá)