Bong da

Tây Ban Nha

Getafe 0-2 Barca: Messi tỏa sáng, Barca vào tứ kết

Cập nhật: 17/01/2014 10:00 | 0

Chấn thương khiến Neymar phải rời sân từ trong hiệp 1 không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần thi đấu của Barca. Nhờ cú đúp của Lionel Messi, đội bóng xứ Catalunya đã giành chiến thắng 2-0 trước Getafe để ghi tên vào tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Getafe 0-2 Barca: Messi lập cú đúp đưa Barca vào tứ kết
Getafe 0-2 Barca: Messi lập cú đúp đưa Barca vào tứ kết
 

Ghi bàn
Barca:
Messi (43‘, 63‘)

Xuất phát với bộ đôi Neymar và Messi trên hàng công, Barca đã dễ dàng thiết lập thế trận áp đảo về phía khung thành của Getafe dù phải thi đấu trên sân của đối phương.

Nhưng Barca đã có khởi đầu không thực sự như ý khi Neymar dính chấn thương phải rời sân từ rất sớm. Phút 28, sau một nỗ lực tạt bóng từ cánh trái, ngôi sao người Brazil đã bị vẹo cổ chân và phải rời sân với sự giúp đỡ của 2 nhân viên y tế.

Tuy vậy, tổn thất về mặt nhân sự này không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Barca. Chỉ 2 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Messi đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu.


Thắng dễ Getafe, nhưng Barca lại phải trả giá bằng chấn thương của Neymar


Trở lại trong hiệp 2, siêu sao người Argentina tiếp tục lập công gia tăng cách biệt cho Barca lên thành 2 bàn.

Với lợi thế dẫn trước 4-0 ở trận lượt đi và tiếp tục có thêm 2 bàn ở lượt về, Barca đã thi đấu với một tâm lý thoải mái. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của các cầu thủ sẽ là điều mà HLV Gerardo Martino cần phải lưu ý ở trận đấu này. Trong tổng số 18 lần dứt điểm, các học trò của chiến lược gia người Argentina chỉ có 5 lần đưa bóng đi đúng hướng khung thành của Getafe.

Thắng chung cuộc 6-0, Barca đã giành thắng lợi chung cuộc là 6-0 và có mặt ở vòng tứ kết gặp Levante (lượt đi và về diễn ra vào các ngày 22 và 29/1). Messi chính là người hùng của Barca ở vòng 1/8 này khi ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Getafe. 

 
Ở trận đấu trước đó, Real Sociedad cũng có chiến thắng sít sao 1-0 trước Villarreal. Với kết quả thắng 1-0 qua 2 lượt trận, Sociedad sẽ gặp Racing de Santander ở vòng đấu tiếp theo.

Đội hình 2 đội
Getafe:
Codina, Alexis (L. López, 36’), Rafa, Roberto Lago, Carlos, Juan Rodríguez (Diego Castro, 65’), Lafita, Míchel, Lacen, Pablo Sarabia (Pedro León, 61‘), Adrián Colunga.

Barca: Pinto, Puyol, Alves, Adriano, Bartra, Fabregas (Xavi, 70), Song, Sergi Roberto, Messi, Neymar (Alexis, 28’), Tello.

 

(báo bóng đá)