Bong da

Tây Ban Nha

Hàng thủ Real: Đã tới lúc Varane phế truất Pepe

Cập nhật: 07/09/2015 17:22 | 0

Tương lai của trung vệ trẻ Raphael Varane tại Real Madrid đang dần bước sang một trang mới, khi anh đã thường xuyên được HLV Rafa Benitez bố trí đá cặp cùng đội trưởng Sergio Ramos.

Hàng thủ Real: Đã tới lúc Varane phế truất Pepe
Hàng thủ Real: Đã tới lúc Varane phế truất Pepe
Chuyển tới Real Madrid từ Lens năm 2011, Raphael Varane tiến bộ qua từng mùa giải. Cầu thủ 22 tuổi liên tục trình diễn phong độ ấn tượng, tuy nhiên anh không thể vượt qua được cái bóng của 2 người đàn anh Sergio Ramos và Pepe, bức tường phòng ngự kiên cố của đội chủ sân Bernabeu vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên mọi chuyện đang dần thay đổi, Varane có nhiều cơ hội hơn để ra sân và khẳng định tài năng của mình. Nguyên nhân chính là do Pepe thời gian qua liên tục vắng mặt do chấn thương, bên cạnh đó cầu thủ người Bồ Đào Nha đã bước sang tuổi 33, sa sút khá nhiều về thể lục, tốc độ cũng như một phần nhỏ yếu tố chuyên môn.

Varane năm nay 22 tuổi, còn khá trẻ nhưng kinh nghiệm cũng như đẳng cấp đã được chứng minh trong quãng thời gian 4 năm có mặt tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Mùa giải trước, dù không phải là cái tên thường xuyên được đá chính nhưng số phút thi đấu của Varane so với 2 người đàn anh không hề thua kém.

Thống kê của Varane - Pepe - Ramos tại La Liga mùa giải trước
Thống kê của Varane - Pepe - Ramos tại La Liga mùa giải trước

Tại La Liga, Varane có 27 trận ra sân với số phút thi đấu 2.040. Pepe có 2.225 phút thi đấu và Ramos là 2.249 phút nhưng cũng chỉ có số trận ra sân tương đương cầu thủ người Pháp.

Không thực sự được đánh giá cao như Pepe ở khả năng chơi lăn xả, nhưng Varane thi đấu khá nhàn nhã nhờ đọc tình huống tốt cùng khả năng không chiến. Theo thống kê, Varane hơn hẳn Pepe ở những tình huống phá bóng giải nguy cho đội nhà (140 so với 103) dù số pha tắc bóng thành công kém hơn người đàn anh (25 so với 35).

Trong những năm gần đây, Real Madrid đang chú tâm vào việc thanh lọc đội hình. Nhiều cầu thủ trẻ được đưa về và trao cơ hội ra sân thường xuyên với tham vọng xây dựng một đế chế lâu dài tại sân Bernabeu. Chắc chắn Varane, Danilo, Carvajal và Marcelo sẽ là những hạt nhân trong tương lai của hàng thủ Real Madrid.

Hiện tại Varane đang nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn của châu Âu. Vì thế BLĐ đội bóng đang có động thái bày tỏ sự tin tưởng dành cho Varane khi HLV Rafa Benitez bố trí tuyển thủ Pháp ra sân ở cả 2 trận đấu đầu tiên tại La Liga ở mùa giải mới bất chấp việc Pepe đã bình phục chấn thương.

Mùa Hè vừa qua, Real Madrid đã thuyết phục thành công Pepe gia hạn hợp đồng mới tới năm 2017. Tuy nhiên, rất có thể vai trò của cầu thủ người Bồ Đài Nha tại sân Bernabeu sẽ chỉ là kép phụ hạng sang ở mùa giải này và sẵn sàng trở thành phương án thay thế cho Ramos hoặc Varane chấn thương.




(báo bóng đá)