Bong da

Tây Ban Nha

HLV Ancelotti ứng xử khéo léo như một nhà ngoại giao

Cập nhật: 19/10/2014 15:38 | 0

HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid vừa thể hiện sự khéo léo trong cách ứng xử khi chuẩn bị mang quân tới làm khách trên sân của Liverpool. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, chiến lược gia người Italia đã chia sẻ, phân tích và bình luận về các vấn đề theo cách của một nhà ngoại giao.

HLV Ancelotti ứng xử khéo léo như một nhà ngoại giao
HLV Ancelotti ứng xử khéo léo như một nhà ngoại giao
Phát biểu trước báo giới, HLV Ancelotti cho hay: ‘Tôi có nghe người ta nói rằng Real Madrid đã lần thứ 10 bước lên đỉnh châu Âu mà gần như không cần đến sự đóng góp của tôi. Tôi chỉ cười xòa và chẳng bận tâm đến chuyện đó”. Qua chia sẻ trên, có thể thấy HLV Ancelotti không muốn dính vào rắc rối và tạo thêm sự căng thẳng không đáng có với những người đánh giá thấp mình.

Bình luận về đối thủ sắp tới của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là Liverpool, cựu HLV của AC Milan khẳng định: “Liverpool luôn là một đội bóng tốt, nhưng họ đang gặp khó khăn do đã để tiền đạo Luis Suarez chuyển sang khoác áo Barca. Với Suarez, Liverpool không cần phải lo lắng về khâu ghi bàn”.

Được hỏi về trường hợp của Angel Di Maria và Xabi Alonso (hai tiền vệ mới rời Bernabeu trong phiên chợ Hè vừa qua), HLV Ancelotti cũng cho biết thêm: “Trước những đòi hỏi của cầu thủ, tất nhiên là có những lúc BLĐ CLB cần phải nói: “Không”!. Bạn không thể thay đổi chính sách của CLB chỉ vì một cầu thủ”.

HLV Ancelotti khẳng định Di Maria tới M.U vì tiền

“Di Maria muốn được trả lương rất cao và thích chuyển sang bến đỗ mới để tăng thêm thu nhập. Về phần mình, nhiệm vụ của tôi là làm việc cho CLB chứ không phải chiều lòng các cầu thủ. Còn với Alonso, cầu thủ này chia tay Real là vì cảm thấy hơi mệt mỏi”. 

Trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn, HLV Ancelotti đã giải đáp thắc mắc về chuyện ông cảm thấy thế nào khi được làm việc với những vị chủ tịch CLB như Silvio Berlusconi (AC Milan), Roman Abramovich (Chelsea) và Florentino Perez (Real Madrid). “Tôi đã may mắn khi có cơ hội được làm việc cho những vị chủ tịch không chỉ am tường về bóng đá mà còn rất giỏi trong việc kinh doanh. Họ có đủ sự thông minh để không gây sức ép buộc tôi phải chọn cầu thủ này hay loại cầu thủ nọ”, Carletto quả quyết. 


(báo bóng đá)