Bong da

Tây Ban Nha

Iker Casillas cán mốc 700 trận cho Real: Sự trở lại hoàn hảo!

Cập nhật: 22/12/2014 09:19 | 0

Iker Casillas đã có trận đấu chính thức thứ 700 cho Real Madrid trong chiến thắng trước San Lorenzo tại chung kết FIFA Club World Cup 2014 rạng sáng qua. Một dấu mốc đầy ngọt ngào và ý nghĩa dành cho “Thánh Iker”…

Iker Casillas cán mốc 700 trận cho Real: Sự trở lại hoàn hảo!
Iker Casillas cán mốc 700 trận cho Real: Sự trở lại hoàn hảo!
CHỨC VÔ ĐỊCH PHẢI CHỜ HƠN 15 NĂM
Với việc đã có 700 trận cho Real Madrid, Casillas đã vươn lên trở thành cầu thủ dày dạn trận mạc thứ 3 trong lịch sử Kền kền trắng. Anh chỉ xếp sau hai huyền thoại Raul (741) và Sanchis (710). Có nghĩa, cơ hội vươn lên trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Real hoàn toàn nằm trong tầm tay của thủ thành 33 tuổi.

Tuy nhiên, hẳn với Casillas, dấu mốc 700 trận còn có ý nghĩa nhiều hơn thế. Trước tiên, thật tuyệt vời khi nó diễn ra đúng ở trận đấu mà Real giương cao chiếc cúp vô địch thế giới cấp CLB, điều mà anh đã chờ đợi suốt hơn 15 năm khoác áo Real. 


Quan trọng hơn, dấu mốc 700 như muốn khẳng định Casillas vẫn là tượng đài vĩ đại ở Bernabeu, vẫn vô cùng quan trọng với đội bóng của Ancelotti. 

Như đã biết, sự nghiệp và hình ảnh của Casillas từng bị đe dọa nghiêm trọng trong gần 2 năm qua. Ở nửa cuối mùa 2012/13, anh bị HLV Jose Mourinho đầy đọa trên ghế dự bị. Đến mùa giải trước, khi Người đặc biệt đã ra đi để nhường chỗ cho Carletto, tương lai của anh vẫn hết sức mờ mịt. Casillas chỉ được bắt ở các giải đấu cúp, phải nhường suất bắt chính ở La Liga cho Diego Lopez. Mọi thứ với “Thánh Iker” cũng không tươi sáng hơn bao nhiêu ở mùa này. Diego Lopez bị đẩy khỏi Bernabeu, nhưng người mới đến lại là Keylor Navas, thủ thành vừa gây sốt tại World Cup 2014 và là một trong những người gác đền xuất chúng nhất tại La Liga từ trước đó.


Nhưng Casillas đã được HLV Ancelotti trao cơ hội trước ở mùa này. Và anh đã không bỏ lỡ, giống như anh đã không bỏ lỡ khi bắt đầu lên đội một Real cách đây 15 năm. 

“Tôi đã sống lại cái cảm giác chinh phục của 15 năm trước”, Casillas phát biểu như vậy cách đây không lâu. Tất nhiên, chỉ cần lấy lại khát khao, Casillas đã trở lại hình ảnh của một thủ môn hàng đầu thế giới, chỗ dựa chắc chắn nhất tại Bernabeu.

11 CHIẾN THẮNG SAU 14 TRẬN CHUNG KẾT
Casillas chơi tuyệt hay từ đầu mùa. Thậm chí, anh còn vừa có 2 trận liên tiếp cản phá penalty thành công. Đó là ở trận thắng Almeria tại vòng 15 La Liga và trận bán kết FIFA Club World Cup với Cruz Azul.  


Sự vĩ đại của Casillas không chỉ nằm ở con số 700 trận chơi cho Real. Trong sự nghiệp, anh đã cùng Real và ĐTQG dự tới 14 trận chung kết (không tính các trận chung kết gồm 2 lượt). Kết quả, anh đã giành tới 11 chiến thắng trong số đó. Đặc biệt, danh hiệu FIFA Club World 2014 vừa rồi đã là chức vô địch thứ 18 của Casillas trong màu ào Real.

Casillas đang đánh dấu sự trở lại vô cùng kỳ diệu và đầy ý nghĩa, thậm chí còn “hay hơn cả so với cách đây 15 năm” như chính anh tuyến bố.

8.Với việc lên ngôi tại Morocco vào rạng sáng qua, thủ thành Iker Casillas đã trở thành đội trưởng đầu tiên của Real đoạt tới 8 danh hiệu lớn trong sự nghiệp ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Đó là World Cup (1), EURO (2), Champions League (3), La Liga (5), Cúp Nhà Vua (2), Siêu Cúp châu Âu, (2), Siêu Cúp TBN (4) và FIFA Club World Cup (1).


(báo bóng đá)