Bong da

Tây Ban Nha

Khúc cua định mệnh của Real Madrid

Cập nhật: 04/02/2015 13:57 | 0

Tuần này có thể xem là khúc cua quyết định cả mùa giải của Real ở La Liga 2014/15. Nếu để mất điểm trước Sevilla và sau đó là Atletico, thầy trò HLV Ancelotti nhiều khả năng sẽ mất ngôi đầu bảng vào tay đại kình địch Barca, nguy cơ xa hơn là không thể hoàn thành mục tiêu vô địch.

Khúc cua định mệnh của Real Madrid
Khúc cua định mệnh của Real Madrid
TUẦN LỄ QUYẾT ĐỊNH 
Đêm nay, Real Marid sẽ có cuộc đối đầu với đối thủ Sevilla trong khuôn khổ đá bù vòng 16 La Liga. Nếu giành thắng lợi trên sân nhà Bernabeu trước đội bóng của HLV Unai Emery, họ sẽ lại tạo khoảng cách 4 điểm với đối thủ đang bám đuổi sít sao là Barca. 

Nếu thua Sevilla, thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn sẽ hơn đại kình địch Barca 1 điểm. Nhưng khi đó, họ sẽ gặp muôn vàn khó khăn ở phía trước. Bởi chỉ 2 ngày sau màn tiếp đón Sevilla, Real Madrid sẽ có một trận đấu vô cùng khó khăn trong trận El Derbi trên sân của Atletico.


Nếu thua Sevilla, tâm lý thi đấu của các cầu thủ Real Madrid chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng khi họ đá trên sân của Atletico Madrid. Thầy trò HLV Diego Simeone hiện đang xếp thứ 3 tại La Liga và vẫn đang quyết tâm bảo vệ bằng được ngôi vị Quán quân. 

Atletico Madrid cũng chính là khắc tinh của Real Madrid. Lối đá phòng ngự thực dụng của họ dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone luôn khiến đối thủ gặp bế tắc khi đối đầu. Hậu quả là suốt 6 cuộc chiến gần đây giữa 2 đội, Real Madrid không thắng nổi trận El Derbi nào.

Riêng ở mùa này, thầy trò HLV Ancelotti bị Atletico Madrid loại ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua với tổng tỉ số 2-0 sau 2 lượt trận, đồng thời trước đó cũng thua 1-2 ngay trên sân nhà ở vòng 3 La Liga.

Nếu không vượt qua cuộc sát hạch trước Sevilla và Atletico Madrid, khi đó họ rất có thể sẽ mất ngôi đầu bảng (thậm chí là bước ngoặt dẫn đến thất bại trong cuộc đua tới chức vô địch). Hơn bất kỳ ai, thầy trò ông Ancelotti hiểu rất rõ Barca đang có phong độ tốt như thế nào từ khi bước sang năm 2015.

NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA ANCELOTTI
Ronaldo sẽ không có mặt trong trận tiếp đón Sevilla do bị treo giò. Có thể trước một đối thủ đang gặp vấn đề như Real Sociedad, Real Madrid không gặp nhiều khó khăn (Real Madrid thắng 4-1). Nhưng trước một Sevilla đang đạt phong độ cao, lại đang hướng tới mục tiêu giành 1 tấm vé dự Champions League mùa tới, điểm yếu của họ sẽ lộ ra.


Sự chia cắt của bộ ba B-B-C nhiều khả năng sẽ khiến HLV Ancelotti phải thay đổi. Không loại trừ khả năng Real Madrid sẽ thi đấu với sơ đồ 4-4-2 như ở trận gặp Sociedad vừa rồi, với Karim Benzema và Gareth Bale đá cặp tiền đạo. Hoặc Ancelotti cũng có thể vẫn để Real Madrid đá 4-3-3 với Jese là người thế chỗ Ronaldo để lấp vào khoảng trống của bộ ba B-B-C. Tuy nhiên, dù được bố trí thế nào đi chăng nữa, Real Madrid rõ ràng có sự xáo trộn và đó không phải là điều tốt cho những trận đánh lớn như ở tuần lễ quyết định này.

Quan trọng không kém, Real Madrid phải vừa giành thắng lợi trước Sevilla, vừa giữ được quân cho trận El Derbi kế tiếp. Phải nhấn mạnh rằng, chỉ cần bị thêm 1 thẻ vàng trong trận đêm nay, 2 trụ cột của Real Madrid là James Rodriguez và Marcelo sẽ phải vắng mặt trong đội hình tham gia trận đấu với Atletico Madrid vì án treo giò.


(báo bóng đá)