Bong da

Tây Ban Nha

Kroos đã xóa nhòa ký ức về Alonso ở Madrid

Cập nhật: 29/10/2014 11:00 | 0

Sau khi tiền vệ Xabi Alonso chuyển sang khoác áo Bayern Munich, không ít người đã lo lắng về khả năng Real Madrid sẽ sa sút vì không còn một chuyên gia cầm trịch ở tuyến giữa. Tuy nhiên, tất cả những lo lắng ấy là thừa, bởi người thế chỗ Alonso là Toni Kroos đã làm quá tốt nhiệm vụ được giao.

Kroos đã xóa nhòa ký ức về Alonso ở Madrid
Kroos đã xóa nhòa ký ức về Alonso ở Madrid
Lúc này, Real đang thể hiện sức mạnh vô cùng đáng sợ với thành tích toàn thắng cả 9 trận vừa qua. Mới đây nhất, ngay cả gã khổng lồ Barcelona cũng phải chịu thua tâm khục khẩu phục dưới tay “Kền kền trắng” với tỷ số 1-3 tại Bernabeu.  

Nói về thành công của Real, người ta không thể không nhắc tới vai trò của Kroos. Tuy vừa chân ướt chân ráo sang Tây Ban Nha chơi bóng, cựu tiền vệ Bayern đã nhanh chóng gây được ấn tượng khi dễ dàng hòa nhập được với môi trường bóng đá mới. 

Kroos chơi hay tới mức giờ đây không ai còn cảm thấy khoảng trống do Alonso để lại nơi tuyến giữa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nếu vẫn có người nghi ngờ về khả năng của anh thì họ nên tham khảo những con số thống kê ở trận El Clasico vừa qua. Trong trận đấu ấy, Kroos tung ra 59 đường chuyền mà chỉ có đúng 2 lần anh đưa bóng đi sai địa chỉ.

Real bắt đầu không còn nhớ đến Alonso

Nên biết, tỷ lệ chuyền bóng thành công trung bình của Kroos ở cả La Liga và Champions League mùa này đạt 94% đã là rất cao. Vậy mà ở trận đấu với Barca, con số này thậm chí còn lên tới 96%. Nếu chỉ tính riêng La Liga, Kroos chỉ có 44 lần thất bại trong 624 lần anh chuyền bóng cho đồng đội. Còn ở Champions League, cầu thủ 24 tuổi người Đức này tung ra 177 đường chuyền thì có tới 166 trong số đó đi chính xác.

Ngoài khả năng phân phối bóng chính xác đến mức đáng kinh ngạc, Kroos còn đang được xem là ông “Vua kiến tạo” của Real với 5 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công. Ở La Liga 2014/15, trong danh sách các cầu thủ có nhiều đường chuyền thành bàn nhất, chỉ có tiền đạo Lionel Messi của Barca ra (7 pha kiến tạo) là xếp trên được Kroos.

Đáng chú ý, tuy mới cùng ĐT Đức tham dự World Cup 2014 từ đầu tới cuối, “số 8” của Real vẫn tỏ ra vô cùng sung sức chứ không hề mệt mỏi. Người ta tính toán được rằng, bình quân mỗi trận ở mùa giải năm nay anh chạy hết quãng đường 11 km. Con số trên đồng nghĩa với việc Kroos đang là cầu thủ tích cực di chuyển nhất của Real ở mùa giải năm nay.

Với những gì mà Kroos đã làm được, không có gì khó hiểu khi anh đang được xem là “Ông hoàng mới” nơi tuyến giữa của Real. Chỉ sau có 102 ngày kể từ khi chuyển đến Bernabeu, Kroos đã khiến các CĐV không còn cảm giác tiếc nuối Alonso, bất chấp thực tế cầu thủ người Tây Ban Nha này đã có rất nhiều đóng góp cho Real trong suốt 5 năm qua.


(báo bóng đá)