Bong da

Tây Ban Nha

Laporta lại 'dìm' Bartomeu

Cập nhật: 30/06/2015 10:38 | 0

Joan Laporta đã không từ thủ đoạn nào để “dìm” Josep Bartomeu trong cuộc đua tới chức chủ tịch Barca. Mới đây nhất, Laporta đã cáo buộc Bartomeu làm hoen ố hình ảnh của đội bóng xứ Catalan liên quan đến những khuất tất trong vụ chuyển nhượng Neymar vào mùa Hè năm 2013.

Laporta lại 'dìm' Bartomeu
Laporta lại 'dìm' Bartomeu
LAPORTA “MƯỢN GIÓ BẺ MĂNG”
Xuất hiện trong một chương trình truyền hình thể thao mới đây, ứng viên tranh cử chức chủ tịch Barca nhiệm kỳ tới - Joan Laporta bất ngờ công kích đối thủ Josep Bartomeu. Vốn là một luật sư, Laporta nhanh chóng “bắt sóng” được vụ công ty truyền thông DIS đang kiện Barca ra tòa án Madrid liên quan đến vụ chuyển nhượng tiền đạo Neymar, nhằm hạ uy tín của Bartomeu.

Laporta chỉ ra đã có những khuất tất được 2 nhân vật chính ở Nou Camp là cựu chủ tịch Sandro Rosell và Josep Bartomeu phối hợp thực hiện trong vụ mua tiền đạo Neymar từ CLB Santos trong mùa Hè năm 2013. Laporta cho rằng những người như Bartomeu cần phải được pháp luật xử lý vì những gian lận tài chính làm ảnh hưởng đến uy tín của Barca.

Đây không phải lần đầu tiên Laporta “dìm hàng” Bartomeu. Kể từ khi tuyên bố ra tranh cử chức chủ tịch Barca diễn ra vào tháng 7 tới, người từng giữ chức chủ tịch Barca từ năm 2003 đến 2010 công khai chỉ trích đối thủ bất kỳ lúc nào có thể. Ông cho rằng, Bartomeu đang hủy hoại đội bóng xứ Catalan bởi sự bất tài của mình.

Laporta kết tội Bartomeu trong vụ Barca bị FIFA cấm tham gia thị trường chuyển nhượng đến tận năm 2016. Ông còn cho rằng, cú “ăn ba” của Barca mùa giải vừa rồi chỉ là do “thánh nhân đãi kẻ khù khờ”, chứ Barca do Bartomeu lãnh đạo còn lâu mới đạt đến tầm của Barca dưới triều đại do ông trị vì.


Việc chỉ trích Bartomeu liên quan đến những mờ ám trong vụ chuyển nhượng Neymar đang bị công ty DIS đưa ra tòa tiếp tục là một cú “điểm huyệt” đáng sợ của Laporta khiến uy tín của đối thủ nặng ký đua tranh tới chức chủ tịch Barca nhiệm kỳ này giảm sút nghiêm trọng.

DIS ĐÃ KIỆN BARCA NHƯ THẾ NÀO?
Nhật báo Marca mới đây đã “bật mí” hồ sơ mà công ty truyền thông DIS kiện Barca cũng như những tập thể và cá nhân liên quan gồm cựu chủ tịch Rosell, Bartomeu, lãnh đạo CLB Santos, cũng như cá nhân Neymar và công ty của gia đình tiền đạo này do bố anh là người quản lý.

Theo đó, trước khi Neymar sang Barca, DIS có 40% quyền sở hữu tiền đạo này. Tuy nhiên, Barca lúc đó đã lót tay cho Neymar và công ty của gia đình anh khoản tiền 40 triệu euro. Barca tiếp tục chi tiền tạo ra một “liên minh ma quỷ” với Santos để hợp thức hóa vụ chuyển nhượng của Neymar chỉ với giá 17,1 triệu euro. Điều đó đồng nghĩa với việc, DIS chỉ nhận được 6,8 triệu euro từ vụ này.

Sau khi scandal liên quan đến vụ chuyển nhượng Neymar sang Barca bị phanh phui, lãnh đạo của DIS rất tức giận. Họ cho rằng mình đáng ra phải được hưởng số tiền ăn chia trong vụ này lên đến 34 triệu euro. Dù Bartomeu và phía Santos gần đây đã xuống nước và chấp nhận chi thêm để tránh thêm rắc rối, nhưng đại diện của DIS cảm thấy không thỏa đáng và kiên quyết đưa vụ này ra tòa.

Đơn kiện của DIS đã được tòa án ở Madrid tiếp nhận hôm 18/6 vừa qua và chắc chắn vụ này sẽ cuốn Bartomeu vào một vòng xoáy rắc rối mới, có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội của ông trong cuộc đua tới chức chủ tịch Barca trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 7 tới.

Các cule cũng nghi ngờ vụ Neymar
Theo cuộc khảo sát mà tờ Marca thực hiện với gần 1.000 hội viên Barca từ 18 tuổi trở lên ngày hôm qua, đa phần cũng tin rằng đội bóng Catalan đã phạm luật trong vụ chiêu mộ Neymar. Cụ thể, trong khi 53,6% cho rằng có những nhập nhèm trong thương vụ này, 29,5% không tin vào điều đó còn 16,9% không có ý kiến.




(báo bóng đá)