Bong da

Tây Ban Nha

Levante 4-1 Barca (cúp nhà vua): hat-trick của Tello

Cập nhật: 23/01/2014 07:19 | 0

Với cú hat-trick của Tello, Barca đã đặt một chân vào vòng bán kết khi đại thắng Levante với tỷ số 4-1 trong trận tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Đáng chú ý, cả 3 bàn thắng của Tello đều có dấu ấn của Messi.

Hạ Levante 4-1, Barca đặt một chân vào bán kết Cúp Nhà Vua
Hạ Levante 4-1, Barca đặt một chân vào bán kết Cúp Nhà Vua
 

Bàn thắng
Levante:
Nabil El Zhar (31')
Barca: Juanfran Garcia (phản lưới, 53’), Tello (60’, 81’, 86’)

 

Video clip bàn thắng

 

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Barca được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Tuy nhiên, thực tế những phút đầu tiên lại diễn ra không đúng như kỳ vọng. Thậm chí, đội khách còn phải hứng chịu bàn thua đầu tiên. Phút 31, Nabil El Zhar mở tỷ số cho Levante bằng cú dứt điểm cận thành sau hai pha đá bồi liên tiếp.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Barca đã lấy lại thế trận và dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Sau giờ nghỉ giải lao, Barca vẫn là đội bóng chơi tốt hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm lên phần sân đối phương hơn. Phút 53, sau tình huống tấn công không có nhiều nguy hiểm, hậu vệ Levante đã phá bóng trúng người Juanfran Garcia đổi hướng đi vào lưới. Chính bàn thua oan nghiệt này đã thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu.


Phút 60, nhận đường chọc khe của Messi, Tello băng xuống khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm căng bằng chân phải nâng tỷ số lên 2-1. Đến phút 81, từ một tình huống tương tự, Messi lại xé toang hàng thủ đội chủ nhà bằng đường chọc khe để Tello chạy cắt mặt dứt điểm vào góc xa nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Bàn thắng thứ 3 của Barca đã nhấn chìm tham vọng của đội chủ nhà và bàn thắng thứ 4 đến là điều tất yếu khi Levante gần như đã buông xuôi. Phút 86, Messi câu bổng qua một dàn hậu vệ Levante để Tello phá bẫy việt vị, thoát xuống khống chế nhẹ nhàng và dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1 cho Barca.

Với chiến thắng cách biệt 3 bàn, Barca xem như đã đặt một chân vào vòng sau, nhất là khi lượt về sẽ diễn ra trên sân Nou Camp sau đây một tuần.

Đội hình xuất phát
Levante:
Jimenez; Juanfran, Karabelas, Vyntra, Nagore; El Adoua, Pinto, Xumetra; El Zhar, Barral, Camarasa 
Barca: Pinto; Alves, Puyol, Bartra, Adriano; Song, Xavi, S. Roberto; Pedro, Messi, Tello

(báo bóng đá)