Bong da

Tây Ban Nha

Messi chính là nguyên nhân khiến Ibra phải rời Barca

Cập nhật: 30/09/2013 11:17 | 0

Ngay sau khi nhận thấy Zlatan Ibrahimovic chính là mối đe dọa cho vị trí của mình tại Barca, Messi đã nhanh chóng tìm cách “tống khứ” chân sút người Thụy Điển ra khỏi Nou Camp.

 

Messi đã khiến Ibra rời khởi Barca

 

Mới đây, trong cuốn tự truyện "El Misterio de Messi" (Bí ẩn của Messi), hai nhà báo Sebastian Fest và Alexandre Juillard đã tiết lộ những hành động đáng chê trách của siêu sao người Argentina. Theo đó, Messi chính là tác nhân khiến Ibrahimovic buộc phải rời khỏi Barca.

Trong mùa Thu năm 2009, Messi đã quyết định gửi một tin nhắn đến HLV Pep Guardiola. Bày tỏ sự không hài lòng với cách đối đãi của ông thầy người gốc xứ Catalan, đặc biệt nếu so với Ibrahimovic - người lúc đó vừa cập bến Nou Camp với giá 69 triệu euro: "Được rồi, tôi thấy rằng tôi không còn quan trọng cho đội bóng nữa, nên ...".

Nguồn cơn dẫn đến sự việc trên, xuất phát từ việc tầm ảnh hưởng của Messi ngày một giảm sút sau sự xuất hiện của Ibrahimovic. Khi đó Messi đã trải qua một vài trận đấu mờ nhạt, còn Ibrahimovic thì trái lại.

Ngay sau khi tin nhắn được gửi đi, cuộc sống vốn yên bình tại Barca đã bắt đầu bị xáo trộn. Messi đã khiến Pep rơi vào tình thế khó xử. Lionel Messi hay là Zlatan Ibrahimovic? Tuy vậy, cuối cùng Guardiola cũng buộc phải đưa ra quyết định: Messi vẫn là số 1, còn Ibra sẽ phải hy sinh.

Pep Guardiola đã nhanh chóng chuyển sơ đồ từ 4-3-3 thành 4-5-1 và tất nhiên chân sút người Thụy Điển đã không còn đất diễn. Ibra từ người được ưa thích bỗng dưng trở thành kẻ nổi loạn. Mùa giải tiếp theo, Ibra rời Barca. Còn Messi đã lại một lần nữa giành chiến thắng trong sự im lặng.

 

Nguồn: Tổng hợp