Bong da

Tây Ban Nha

Messi đánh mất khả năng làm loạn hàng thủ đối phương

Cập nhật: 30/10/2014 14:57 | 0

Cựu HLV và GĐĐH của Real Madrid, Jorge Valdano tin rằng Lionel Messi không còn là chính mình so với những năm trước, khi đánh mất khả năng rê dắt làm rối loạn hàng thủ đối phương.

Messi đánh mất khả năng làm loạn hàng thủ đối phương
Messi đánh mất khả năng làm loạn hàng thủ đối phương
Theo Valdano, cầu thủ đồng hương người Argentina với ông trông khá mệt mỏi ở mùa giải năm nay và không còn duy trì được khả năng quấy phá đối phương. Messi cùng với Barcelona đã có một trận đấu đáng quên tại Bernabeu khi để thua 1-3 trước đại kình địch Real Madrid.

Ở trận này, Messi đã có cơ hội rất lớn để ghi bàn khi đối mặt với Iker Casillas trong hiệp 1, đáng tiếc là La Pulga lại không thể đánh bại được thủ thành người Tây Ban Nha. Ngoài ra, trong cả trận đấu Messi cũng có pha đi bóng nào thực sự khiến hàng thủ của Madrid bối rối.  

Mùa này, tân HLV Luis Enrique đã đưa Messi từ vị trí tiền đạo ảo xuống đá như người dẫn dắt lối chơi. Chính vì thế, tần suất ghi bàn của anh đã giảm mạnh, nhưng khả năng kiến tạo lại được nâng cao rõ rệt (7 lần kiến tạo cho đồng đội  lập công tính đến thời điểm này). Tuy nhiên, ông Valdano cho rằng màn trình diễn đáng thất vọng của Messi ở trận Siêu kinh điển cho thấy siêu sao 27 tuổi đang gặp khó khăn trong việc thích ứng với sự thay đổi vai trò mang tính miễn cưỡng.

Messi thi đấu mờ nhạt trong trận El Clasico

"Hãy nhìn Messi chơi trận đấu với Real, cậu ấy có phần sa sút phong độ. Vai trò của cậu ấy trên sân đã thay đổi. Nhiệm vụ của cậu ấy bây giờ thiên về kiến tạo hơn là ghi bàn. Nhưng Messi đã đánh mất khả năng làm rối loạn các hàng phòng ngự, điều từng giúp Barca giành chiến thắng trong rất nhiều trận đấu".

Tại World Cup 2014, Messi đã giúp Argentina có mặt ở trận chung kết và nhận thất bại trước ĐT Đức. Tuy nhiên, anh vẫn vinh dự được nhận danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup. Nhưng Valdano cho rằng đó chưa phải là phong độ tốt nhất của M10.

"Ở World Cup vừa qua chúng ta thấy rằng Messi đã gặp phải vấn đề gì đó. Cậu ấy đi bộ trên sân. Leo đã không có được thể lực tốt nhất và có lẽ đó là lí do cậu ấy chơi lùi hơn. Chơi như thế để không tiêu hao nhiều sức lực”.

Mùa giải này, Messi đã ra sân 9 trận tại La Liga, có được 7 bàn thắng, 7 đường kiến tạo, tạo ra 31 tình huống nguy hiểm. Độ chính xác trong các pha dứt điểm của Messi cũng giảm sút khi chỉ còn 64% (41 cú sút), khả năng chuyền bóng cũng không thực sự xuất sắc với 85% (520 đường chuyền).


(báo bóng đá)