Bong da

Tây Ban Nha

Real cần cảm ơn Chúa...

Cập nhật: 29/10/2014 08:57 | 0

... Vì đã mang Carlo Ancelotti đến cho họ vào giai đoạn mà tài năng và sự từng trải của HLV này đã đạt đến hỏa hầu. Ance đã cứu cho vương triều của Florentino Perez không sụp đổ nhờ cú Decima, khi các Madridista đã bắt đầu hoài nghi chính sách Galacticos 2.0 của ngài chủ tịch.

Real cần cảm ơn Chúa...
Real cần cảm ơn Chúa...
Cuộc đời Ance có duyên làm việc với những vị chủ tịch đồng bóng. Nếu như Silvio Berlusconi thuở trước dùng thành công của đội bóng để làm chính trị thì Perez của ngày nay lại dùng thành công để kinh doanh. Khi Perez mang về James Rodriguez và Chicharito, thật “tình cờ” khi có ngay những dự án chục tỷ được ký kết tại Colombia và Mexico. 

Steve McManaman cùng nhiều cựu cầu thủ cũng như các nhà chuyên môn khác đều chung nhận định: Real mùa này thực chất yếu hơn mùa trước vì Perez đã phá cấu trúc thành công của đội bóng. Berlusconi ngày trước hay thích tham gia vào chuyên môn, buộc Ance phải tung ra sân 2 tiền đạo, phải bộc lộ ý đồ tấn công vũ bão để thể hiện triết lý chủ động của Đảng Forza. Nhưng chí ít Berlusconi còn là một người am hiểu bóng đá. Còn Perez đơn thuần nhồi nhét vào tay Ance những ngôi sao tấn công và buộc ông phải dùng họ. Không một người am tường bóng đá nào lại đi bán Claude Makelele và Di Maria cả.

Nhưng Ance vẫn “sống chung với lũ” một cách yên ổn bởi khả năng cư xử khéo léo của mình. Andrea Pirlo viết trong tự truyện: “Berlusconi và Ance tranh luận với nhau về chiến thuật trong nhiều giờ, nhưng quyết định cuối cùng luôn thuộc về HLV. Ancelotti có đủ gan lỳ và sự khéo léo để làm việc cho Berlusconi. Họ thỉnh thoảng cũng có những tranh cãi, nhưng Carlo đều biết cách khiến mọi thứ êm đẹp”. 

Với Perez hôm nay cũng thế. Ance luôn chiều lòng ông chủ của mình, ra sức bảo vệ đội bóng nhưng vẫn giữ được vị trí của riêng mình, khiến Perez phải hết sức tôn trọng. Ance không hiền lành đến mức nhu nhược như Vicente del Bosque thuở trước. Ông cũng thể hiện uy quyền một cách tự nhiên, không phải nhờ vào những chiêu trò như Mourinho.


Hai trong số bộ tứ tiền vệ của Real đá trận El Clasico - Toni Kroos và James Rodriguez - là tân binh. Isco cũng chỉ mới đến Madrid được 1 năm và Luka Modric dù có thâm niên lâu nhất cũng chỉ thật sự là chính mình dưới sự dẫn dắt của Ancelotti. Cả 4 người đều là những hợp đồng lớn, mang theo rất nhiều kỳ vọng khi đặt chân đến Bernabeu. Mang về bom tấn là một chuyện, kích nổ những quả bom ấy lại là một chuyện khác. Perez là người giỏi nhất ở vế đầu và Ance lại là chuyên gia ở vế sau.

Cách đây chỉ vài năm, Real đã vào trận El Clasico với một sơ đồ gồm 3 tiền vệ phòng ngự. Bây giờ, Ance lại tung vào sân 4 tiền vệ làm bóng (playmaker). Khi người ta ngỡ chấn thương của Gareth Bale sẽ tạo ra một sự xáo trộn thì Ance lại khiến lối chơi của Real thậm chí còn cân bằng hơn với sự góp sức của Isco. Bản thân tiền vệ này cũng đã dành sự tri ân cho Ance trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây bởi anh biết nếu trên ghế huấn luyện là một người khác, anh cũng sẽ trở thành một Sergio Canales mới hay Pedro Leon mới mà thôi.

Ở tuổi 55, Ance đã hé lộ việc nghỉ hưu ở Madrid. Sau những năm tháng thành công tại Italia và Anh, có thể thấy Ance đang muốn trổ hết tinh hoa và tuyệt kỹ của mình tại Madrid. CLB này có cấu trúc ổn định, tiềm lực sung mãn, chính là nơi Ance có thể làm việc lâu dài. Ance từng cám ơn định mệnh đã mang mình đến Real. Nhưng chiều ngược lại, các Madridista cũng cần phải cám ơn Chúa vì đã mang Ance đến Bernabeu.


(báo bóng đá)