Bong da

Tây Ban Nha

Real giữ sạch lưới cả 5 trận đầu mùa: Kỳ tích không đáng tự hào

Cập nhật: 21/09/2015 13:55 | 0

Real Madrid đã khởi đầu mùa giải ấn tượng khi bất bại cả 5 trận đầu, đồng thời còn giữ sạch lưới. Tuy nhiên, hàng thủ Real không hề an toàn như thành tích trắng lưới đó nếu nhìn vào màn trình diễn của họ trong trận thắng nhọc nhằn Granada ở vòng đấu vừa rồi…

Real giữ sạch lưới cả 5 trận đầu mùa: Kỳ tích không đáng tự hào
Real giữ sạch lưới cả 5 trận đầu mùa: Kỳ tích không đáng tự hào

NHỮNG CON SỐ... NÓI DỐI

Thành tích giữ sạch lưới 5 trận đầu mùa của Real Madrid thực sự lung linh. Nó đã giúp cho thủ thành Keylor Navas trở thành thủ môn đầu tiên giữ sạch lưới cả 4 vòng ra quân của Real tại La Liga trong vòng 40 năm. 

Lần gần nhất trước đây, Real làm được điều này là ở mùa giải 1975/76 với thủ môn Miguel Angel Gonzalez trong khung thành. Cụ thể, Kền kền trắng thắng 3 trận trước Racing (2-0), Hercules (4-0), Betis (2-0) và hòa Oviedo (0-0). Đến mùa này, Keylor Navas giữ trắng lưới 4 trận liên tiếp trước Gijon (0-0), Betis (5-0), Espanyol (6-0) và Granada (1-0).

Chưa hết, thành tích giữ sạch lưới 5 trận đầu của Real còn giúp Navas chỉ còn cách kỷ lục giữ sạch lưới trên mọi mặt trận của Iker Casillas vỏn vẹn 10 phút, 450 so với 460 phút của “thánh Iker”.


Tuy nhiên, thành tích giữ sạch lưới đó có lẽ chỉ là con số nói dối. Nó không phán ánh đúng hàng thủ Real hiện tại. Trước tiên, việc Real vẫn chưa phải nhận bàn thua nào ở mùa này đơn giản họ phải gặp toàn đối thủ yếu hơn rất nhiều. Hai đối thủ đầu tiên của họ tại La Liga - Gijon và Betis chính là những tân binh ở mùa này. Trong khi đó, Espanyol giờ đã sa sút quá nhiều, đồng thời bị hàng công Real vùi dập từ quá sớm (thua luôn 4 bàn chỉ sau 28 phút). Trong khi đó, Granada cũng chỉ là đội bóng hạt tiêu tại La Liga, chút nữa đã xuống hạng mùa trước và chỉ mới thắng 1/4 vòng mùa này. Trong khi đó, nạn nhân Shakhtar Donetsk tại Champions League của Kền kền trắng cũng chỉ là một đội bóng trung bình ở châu Âu.

Tiếp đến, các Madridistas chưa thể yên tâm với hàng thủ Real dù vừa trải qua 5 trận đầu mùa giữ sạch lưới là bởi ngay cả ở những trận đấu dễ dàng này, ngay cả khi họ áp đảo toàn diện về thế trận và cả tỷ số, khung thành của họ vẫn liên tục bị đặt trong tình thế nguy hiểm. Cần biết, Real trung bình để đối phương tung ra tới xấp xỉ 10 cú sút/trận ở 5 trận đấu vừa qua. Không thể nói, hệ thống phòng ngự của một đội bóng là chắc chắn khi để những đối thủ yếu hơn rất nhiều bắn phá nhiều như vậy. 


CHỈ NAVAS ĐÁNG CA NGỢI

Việc Real giữ sạch lưới chỉ là nhờ tài năng của thủ môn Navas và cả Thần may mắn. Và chỉ có Navas và thần may mắn mới xứng đáng được tôn vinh ở thành tích giữ sạch lưới của Real nói trên.


Trận thắng Granada vừa rồi là ví dụ rõ nhất. Cần biết, Real phải chịu tới 13 cú sút của đối phương ở trận này. Chỉ có Navas quá xuất sắc và sự giúp đỡ của thần may mắn mới có thể khiến Real giữ sạch lưới. Cụ thể, 2 tiền đạo Success và El Arabi của Granada đã có tới 3 lần đối mặt với Navas, nhưng đều không chiến thắng được thủ thành người Costa Rica. Trong khi đó, ở lần duy nhất, họ đánh bại được Navas khi Success đã đưa được bóng vào lưới, thì trọng tài biên lại thổi việt vị. Và đây là quyết định hoàn toàn sai lầm.

Nói tóm lại, trừ Navas, hệ thống phòng ngự Real không xứng đáng với thành tích giữ sạch lưới ở đầu mùa này, HLV Rafa Benitez cũng không đáng được ca ngợi. Real sẽ rất sai lầm nếu họ lạc quan với sức mạnh hàng thủ hiện tại. Nếu không kịp chấn chỉnh, bộ mặt thật của Kền kền trắng sẽ bị phơi bày trong những trận tới đây.

Real bất bại 1 năm qua ở Bernabeu
Real vừa đánh dấu 1 năm bất bại trên sân nhà tại La Liga. Lần gần nhất có một CLB rời Bernabeu với trọn 3 điểm là Atletico khi họ giành chiến thắng với tỷ số 2-1 vào ngày 14/9/2014. Trong 19 vòng sân nhà kể từ đó tới nay, Real giành tới 17 chiến thắng và 2 trận hòa.




(báo bóng đá)