Bong da

Tây Ban Nha

Real, James – Kroos: Mong manh bom tấn, bom xịt

Cập nhật: 13/09/2014 01:38 | 0

Họ là những cầu thủ rất chất lượng nhưng có thể sẽ phải trả giá vì sai lầm của Real.

 

Hàng tốt nhưng…

Khi Real để Xabi Alonso ra đi, người ta đã bắt đầu manh nha nhắc lại vết xe đổ quá khứ của triều đại Galacticos 1.0 với sai lầm mang tên Makelele (bán cho Chelsea). Sau thất bại “vỡ mặt” trên sân của Sociedad những ý kiến đó được thêm phần củng cố và từ những quả bom tấn đình đám nhất mùa hè, James Rodriguez và Toni Kroos lại đứng trước nguy cơ trở thành “bom xịt”.

 

Không ai nghi ngờ về chất lượng của bộ đôi này nhưng vấn đề nằm ở BLĐ Real, họ đã ấn vào tay Ancelotti một loạt những ngôi sao tấn công trong khi lần lượt đẩy đi những con bài quan trọng trong các phương án chiến thuật của HLV Italia. Trước sức ép của các sếp và của các những nhà tài trợ, Ancelotti buộc phải nhồi nhét các siêu sao tấn công vào trong cùng một sơ đồ và hệ quả là đội hình của Real trở nên mất cân bằng nghiêm trọng.

 

Những gì diễn ra tại Anoeta đã chứng minh điều đó, cả Rodriguez lẫn Kroos đều là những cầu thủ đẳng cấp cao nhưng hệ thống khiên cưỡng đó khiến họ không thể phát huy được khả năng. Kroos thiên về điều phối, giữ nhịp hơn cày ải, tranh cướp, như trợ lý HLV tại Bayern, ông Hermann Gerland từng nhận xét: “Toni có kỹ năng tuyệt vời nhưng khi mất bóng cậu ấy gần như đi bộ và không phòng ngự.”

 

Real, James – Kroos: Mong manh bom tấn, bom xịt - 1

Kroos cần những sự hỗ trợ phía sau

 

Ở Bayern và tuyển Đức, Kroos có Khedira, Schweinsteiger, Lahm… làm công việc dọn dẹp phía sau, trong khi đó ở trận thua Sociedad, Real ra sân với Kroos, Modric và Isco đá giữa sân. Không ai có khả năng phòng thủ và khi đối thủ không còn gì để mất dồn toàn lực lên, tuyến giữa của Los Blancos hoàn toàn vỡ nát.

 

James Rodriguez là một trường hợp khác, sơ đồ 4-3-3 đã giúp Real giành Decima mùa trước và để có chỗ cho anh, Ancelotti buộc phải thay đổi chiến thuật. Tuy nhiên một khi phải lấy lại sự chắc chắn, cầu thủ Colombia sẽ rất khó để chen chân vào bộ ba BBC đã đang chơi cực kỳ ăn ý.

 

Cơn đau đầu trước derby Madrid

Quá dễ cho Ancelotti để nhìn ra vấn đề nhưng Carletto đang phải đối mặt với tình cảnh khó khăn, đưa một ngôi sao nào đó lên ghế dự bị cũng không phải chuyện đơn giản ở Bernabeu. Nhiều năm trước, Del Bosque cũng ở trong tình cảnh tương tự khi buộc phải sắp xếp Beckham, Figo, Zidane, Raul và Ro béo vào trong một đội hình.

 

Real, James – Kroos: Mong manh bom tấn, bom xịt - 2

Real có quá nhiều cầu thủ thiên về tấn công

 

Thời đó, trên khía cạnh tiền bạc Real thắng lớn nhưng trên sân cỏ lại trải qua một quãng thời gian vài mùa giải tay trắng (Del Bosque cũng bị sa thải). Một bài học nhãn tiền cho Ancelotti nhưng trước mắt chiến lược gia Italia là núi khó khăn. Ngay cả khi “chiến thắng” được ông chủ Florentino Perez để có thể bố trí một đội hình hợp lý hơn, hiệu quả hơn, Ancelotti cũng chẳng có nhiều lựa chọn.

 

Alonso, người có thể mang lại tính chiến đấu ở giữa sân, đang ở Đức. Khedira, người suýt bị đẩy đi trong mùa hè, mới dính chấn thương nghỉ hơn 1 tháng. Trong tay Carletto chỉ còn duy nhất Illarramandi là mẫu tiền vệ phòng ngự đích thực nhưng tài năng trẻ này chưa đem lại cảm giác yên tâm trong những trận đánh lớn, đặc biệt khi phải đối đầu với Atletico.

 

Ancelotti đang phải tính đến những phương án vá víu như đẩy Coentrao, Pepe… lên đá tiền vệ trụ nhưng cũng không thể tự tin tuyệt đối. Real đang khởi đầu mùa giải không tốt, mới thắng được 2 trận và nếu như không có được kết quả khả quan ở trận derby Madrid, không ai biết cơn bão nào sẽ đổ xuống Bernabeu.


 

 

 

(bóng đá 24h)