Bong da

Tây Ban Nha

Real Madrid: Phá 'bê tông', bài toán của mùa giải

Cập nhật: 31/07/2015 05:57 | 0

Sau 2 chiến thắng đậm trước Man City và Inter, Real Madrid rút cuộc đã cảm nhận được khó khăn, khi chỉ thắng Milan trên chấm luân lưu vào tối qua. Chiến thắng nhọc nhằn này đã đặt ra cho HLV Benitez một vấn đề mà ông sẽ gặp rất nhiều trong thời gian tới: cách xuyên phá hàng phòng ngự “bê tông”…

Real Madrid: Phá 'bê tông', bài toán của mùa giải
Real Madrid: Phá 'bê tông', bài toán của mùa giải
VIDEO: Real Madrid 0-0 AC Milan (pen 10-9, International Champions Cup 2015)



REAL BẤT LỰC TRƯỚC “BÊ TÔNG”
Trước tiên phải thừa nhận, cái nóng tại Thượng Hải tối qua khiến các ngôi sao Real gặp nhiều khó khăn để phát huy đẳng cấp. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong nhiều lý do khiến Real gặp khó trước Milan.

Real bị Roma cầm hòa trong 90 phút chính thức trong ngày khởi màn chiến dịch du đấu mùa Hè. Song lúc đó họ chỉ chơi với đội hình chắp vá và với sơ đồ 4-4-2 không phù hợp, do đó không có căn cứ để đánh giá điều gì. Tuy nhiên, ở trận gặp Milan vào tối qua, Real tiếp tục thi đấu với đội hình gần như tốt nhất và vẫn với sơ đồ 4-2-3-1 từng giúp họ đè bẹp Man City và Inter. Chính vì vậy, kết quả hòa Milan có thể dự báo Real sẽ gặp khó khi đối đầu với những đội bóng tử thủ ở mùa giải tới đây.

Ở trận gặp Milan, Real tấn công rất bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc và được tổ chức tốt của đối thủ. Trong cả trận, Real dù kiểm soát bóng vượt trội, dứt điểm nhiều nhưng lại không tạo được những cơ hội thực sự rõ ràng. Nhưng tình huống nguy hiểm nhất mà Kền kền trắng tạo chỉ đếm được chưa đầy một bàn tay, như pha đánh đầu ở góc hẹp của Ronaldo ở hiệp 1 hay sút bồi chệch cột dọc của Kroos ở hiệp 2.


BÀI TOÁN CỦA MÙA GIẢI
Viễn cảnh Real của HLV Benitez sẽ gặp khó trước những đội bóng chủ động phòng ngự nhiều lớp và có khả năng bọc lót tốt thực tế đã được dự báo trước. Trước tiên, Real không chỉ với chơi với sơ đồ 4-2-3-1 vốn thiên về sự chặt chẽ, mà Rafa còn chỉ đạo hai hậu vệ biên hạn chế dâng cao, gần như không có những pha đột nhập bất ngờ xuống sát đường biên ngang đối phương. Nếu có khoảng trống, họ cũng không đột phá, mà chỉ thực hiện ngay một đường treo bóng vào vòng cấm địa đối phương. Ngay cả cặp tiền vệ trung tâm của Real cũng chỉ tập trung phân phối bóng lên phía trên. Có nghĩa nhiệm vụ tấn công của Real hầu như chỉ đặt lên vai 4 cầu thủ tấn công.

Với lối chơi này, Real sẽ gặp khó khi đối thủ là những đội bóng chủ trương phòng ngự dày đặc như Milan. Trong khi mục tiêu của họ luôn là chiến thắng, đặc biệt tại La Liga. Vì đó là nhiệm vụ bắt buộc nếu Real muốn cạnh tranh chức vô địch với Barca hay Atletico.
HLV Benitez đã giải rất thành công bài toán “đánh bại đối thủ đôi công” như Man City hay Inter. Nhưng bài toán “xuyên phá hàng phòng ngự bê tông” mà Real đang đối mặt chắc chắn sẽ nan giải hơn rất nhiều với Rafa!

Người hùng Casilla
Tân binh Kiko Casilla là người hùng giúp Real đánh bại Milan trên chấm 11m. Thủ thành vào sân thay Navas ở hiệp 2 này thực hiện quả thành công ở lượt sút thứ 11 và cũng là cuối cùng, trước khi chính anh cản phá cú sút của Donnarumma của Milan sau đó.




(báo bóng đá)