Bong da

Tây Ban Nha

Real Madrid trắng tay, Ancelotti trả giá bằng chiếc ghế

Cập nhật: 22/05/2015 11:00 | 0

Theo truyền thông Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti sẽ chính thức nói lời chia tay Real Madrid vào đêm Chủ nhật này, sau khi trận đấu cuối mùa giải gặp Getafe tại vòng 38 La Liga kết thúc. Đó là một kết cục không thể tránh khỏi…

Real Madrid trắng tay, Ancelotti trả giá bằng chiếc ghế
Real Madrid trắng tay, Ancelotti trả giá bằng chiếc ghế
KHÔNG PHẢI VẤN ĐỀ MỚI
Việc HLV Ancelotti có thể bị Real sa thải tất nhiên không phải bây giờ mới được đề cập, mà từ khi đội bóng này bị Juventus hất cẳng tại bán kết Champions League và đặc biệt sau khi Barca đăng quang ngôi vô địch La Liga cuối tuần trước, qua đó khiến Kền kền trắng chính thức kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay.

Tuy nhiên, đến lúc này vấn đề HLV Ancelotti bị sa thải gần như chắc chắn sẽ xảy ra. Thậm chí theo kênh truyền thông uy tín Sky Sport, thì ngày Ancelotti kết thúc công cuộc chinh phục sân Bernabeu đã được xác định. Cụ thể, sau khi trận tiếp Getafe vào đêm Chủ nhật này kết thúc, HLV Ancelotti và BLĐ Real sẽ ngay lập tức ngồi với nhau để chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 1 năm. Như đã biết, hợp đồng của vị chiến lược gia người Italia tại Bernabeu sẽ hết hạn vào tháng 6/2016.


Mọi thứ đã rất rõ ràng. Thực tế, BLĐ Real đã quyết định sa thải Ancelotti cách đây khá lâu rồi. Họ chỉ chờ đợi mùa giải kết thúc mới đưa ra quyết định để không ảnh hưởng tới những trận cuối của Real, dù chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Kể từ khi Real bị Juventus loại khỏi Champions League, chủ tịch Perez của Real có 2 lần xuất hiện trước công chúng, liên tiếp vào các tối thứ Năm và thứ Sáu tuần trước. Không như thường lệ, người sát cánh với ông trong những buổi họp báo không còn là HLV Ancelotti, mà là trợ lý Fernando Hierro hay một vài thành viên khác của CLB. 

Khi được hỏi về tương lai của HLV Ancelotti, chủ tịch Perez cũng luôn đưa ra thông điệp Ance khó có thể tiếp tục tại vị, dù không nói thẳng ra. “Chúng tôi đã từng chơi rất tuyệt mùa này, giành 22 chiến thắng liên tiếp, đoạt Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup hồi đầu mùa. Nhưng Real vẫn cần thêm nữa. Không có gì là đủ. Đó là luật tại đây, điều làm nên lịch sử CLB”, đó là một trong những tuyên bố tiêu biểu của vị chủ tịch độc đoán này.

BENITEZ ĐẾN REAL, ANCE… VỀ BARCA!
Đến lúc này, vấn đề “chiếc ghế nóng” tại Bernabeu chỉ là ai sẽ kế nhiệm HLV Ancelotti mùa tới. Gần đây, chúng ta đã biết được 2 ƯCV nặng ký là Juergen Klopp (rời Dortmund sau mùa này) và Zinedine Zidane (HLV Real B). Tuy nhiên, tờ La Gazzetta dello Sport của Italia và cả những hãng truyền thông uy tín tại Tây Ban Nha như Marca hay As lại khẳng định, Rafa Benitez đang nổi lên như người có khả năng kế tục Carletto nhất. Benitez chiếm lợi thế khi sinh ra tại Madrid, từng nhiều năm chơi bóng cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha (dù chỉ ở đội B) và cũng đã có thời gian làm việc tại lò đào tạo Castilla.

Tuy nhiên, một thông tin thực sự gây sốc lại liên quan tới bến đỗ mới của HLV Ancelotti. Trước đây Milan vẫn là điểm đến được nhắc tới nhiều nếu ông rời Bernabeu. Song truyền thông Tây Ban Nha, đặc biệt ở Catalan, lại đang tràn ngập thông tin rằng CLB mùa tới của Carletto…là Barca. 


Như đã biết, HLV Luis Enrique đang rất thành công tại Nou Camp, nhưng lại không cam kết sẽ tiếp tục gắn bó với Barca vì mối quan hệ không tốt với BLĐ và có thể cả với chính ngôi sao số một Lionel Messi. Lúc này, khả năng Enrique rời Barca sau mùa giải 2014/15 còn lớn hơn cơ hội ở lại. 

Còn lý do tại sao Barca lại chọn Ancelotti? Trước tiên, triết lý bóng đá tấn công của HLV người Italia phù hợp tại sân Nou Camp. Quan trọng hơn, vị GĐTT Ariedo Braida của Barca, người được bổ nhiệm thay Andoni Zubizarreta hồi đầu năm nay, chính là GĐTT của Milan suốt từ năm 1986 tới 2013, tức là một đối tác rất ăn ý, bạn rất thân của Ancelotti. Nhiều khả năng sẽ có một cuộc đổi ngôi ngoạn mục trên băng ghế huấn luyện tại Real và Barca sau mùa này. Hãy chờ xem! 


(báo bóng đá)