Bong da

Tây Ban Nha

Real vẫn kiếm tiền giỏi nhất thế giới

Cập nhật: 04/09/2015 17:11 | 0

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững vị trí là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới khi doanh thu mùa giải 2014/15 tăng thêm 9,9%, đạt ngưỡng 660.600.000 euro.

Real giữ vững vị thế là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới
Real giữ vững vị thế là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới
 
Dù mới trải qua một mùa giải thất bại hoàn toàn khi không có được danh hiệu nào và HLV trưởng Carlo Ancelotti bị sa thải, song trên phương diện kinh doanh, Real Madrid vẫn đạt được những thành tựu khả quan. NHM đội bóng có lý do để vui mừng khi báo cáo mới đây của hãng kiểm toán Deloitte cho thấy, doanh thu của đội bóng tăng 9,9% so với mùa giải 2013/14 và đạt ngưỡng 660.600.000 euro. Điều này đồng nghĩa với việc Real Madrid tiếp tục bảo vệ vị trí là đội bóng giàu nhất thế giới năm thứ 10 liên tiếp.
 
Ở mùa giải 2013/14, dù giành danh hiệu vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử cũng như chức vô địch cúp nhà Vua Tây Ban Nha nhưng cũng chỉ đạt doanh thu 550 triệu euro.
 
Đứng thứ 2 trong danh sách những đội bóng giàu nhất thế giới ở mùa giải 2014/15 là ông lớn của bóng đá Anh, M.U. Dù không có được chức vô địch Ngoại hạng Anh cũng như không tham dự sân chơi Champions League nhưng Quỷ đỏ thành Manchester vẫn có doanh thu 518 triệu euro.
 
Theo hãng Deloitte, thống kê này không bao gồm phí chuyển nhượng cầu thủ, thuế giá trị gia tăng cũng như các loại thuế doanh thu có liên quan khác.
 
Dù không có danh hiệu nào, nhưng Real vẫn thu lợi nhuận khủng
 
Kết quả tài chính của Real Madrid mùa giải 2014/15, lợi nhuận trước thuế tăng 15,9%, đạt mức 55,9 triệu euro. Trong khi lợi nhuận ròng là 42 triệu euro, tăng 9,1%. Công bố này đã được đăng tải lên website chính của đội chủ sân Bernabeu. Ngoài ra, nợ ròng của đội bóng cũng là 95,8 triệu euro.
 
Sự thống trị của Real Madrid một phần lớn là do cách thức chia sẻ bản quyền truyền hình tại La Liga. Ở Tây Ban Nha, Real Madrid cùng Barca luôn là 2 đội bóng hưởng khoảng 60% lợi nhuận từ việc bán bản quyền truyền hình.
 
Tuy nhiên, rất có thể thế đọc tôn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ chấm dứt ở những mùa giải tới, khi LĐBĐ Tây Ban Nha, hiệp hội cầu thủ đang biểu quyết đạo luật chia sẻ bản quyền truyền hình một cách công bằng hơn.
 
Cũng liên quan tới Real Madrid, trong phát biểu mới đây Chủ tịch Florentino Perez bóng gió khả năng có thể không ký hợp đồng với thủ thành David De Gea của M.U sau những rắc rối ở ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè.
 
"Từ bây giờ tôi không biết bất cứ điều gì sẽ xảy ra với De Gea. Sau những gì xảy ra, tôi đã không nói chuyện với De Gea, nhưng tổng giám đốc Jose Angel Sanchez đã làm điều đó".

 

 



(báo bóng đá)