Bong da

Tây Ban Nha

Ronaldo cần nhớ công việc chính của anh là đá bóng!

Cập nhật: 23/09/2014 00:08 | 0

Những tin đồn chuyển nhượng tiếp tục bủa vây ngôi sao của Real Madrid Cristiano Ronaldo, và cầu thủ người BĐN cần phải vượt qua những yếu tố gây xao nhãng để tập trung cho bóng đá, cho mùa giải này, chứ không phải nghĩ ngợi về tương lai.

Ronaldo cần nhớ công việc chính của anh là đá bóng!
Ronaldo cần nhớ công việc chính của anh là đá bóng!
Hôm thứ Bảy, báo Anh Daily Mail đã đổ thêm dầu vào lửa khi tiết lộ rằng Ronaldo suýt nữa thì đã trở lại Man United mùa hè năm 2013, trước khi một hợp đồng mới và một thỏa thuận tương lai gia nhập AS Monaco để được hưởng lương không đánh thuế khiến anh đổi ý.
 
“Tất nhiên, tiền là vấn đề quan trọng nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc Ronaldo đã đạt được hợp đồng 15 triệu bảng mỗi năm với Real”, bài báo viết. “Nhưng người đại diện của anh, “Siêu cò” Jorge Mendes, chỉ đồng ý thương lượng trên cơ sở Ronaldo có thể ra đi theo dạng CNTD vào năm 30 tuổi để khoác áo Monaco theo một thỏa thuận “netto deal”, tức là hưởng lương không phải chịu thuế. Nhưng mọi chuyện đã không diễn ra như ý ông chủ người Nga của Monaco, Dmitry Rybolovlev, điều giải thích tại sao Ronaldo nhiều khả năng sẽ rời Real Madrid mùa hè tới”.
 
Ronaldo thừa nhận anh từng nghĩ tới điều đó vào tháng 1, dù không nói cụ thể. Ý tưởng anh sẽ gia nhập Monaco theo dạng CNTD để trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới khá điên rồ, nhưng chỉ là một trong nhiều tin đồn chuyển nhượng suốt vài tuần qua liên quan tới khả năng siêu sao người BĐN sẽ rời Madrid.
 
Ronaldo đang hưởng lương siêu khủng ở Real 
 
Những tin đồn sẽ còn dai dẳng, dù chính Ronaldo và Real có đưa ra các tuyên bố xác quyết về sự gắn bó của họ bao nhiêu lần đi nữa. Ronaldo là một biểu tượng toàn cầu, là một siêu sao đích thực của bóng đá, các tin đồn chuyển nhượng, vì thế, là một phần của cuộc sống cầu thủ 29 tuổi này.
 
Tuy nhiên, anh không nên để các tin tức đó làm xao nhãng. Trừ khi quan hệ của anh với CLB bỗng nhiên đổ vỡ hoàn toàn trong những tháng tới, và việc Ronaldo ra đi vào tháng 1 năm sau là không thể. Anh đang là một phần không thể thiếu trong đội hình của HLV Carlo Ancelotti, và chính Ronaldo cũng muốn giành thêm nhiều danh hiệu nữa.
 
Chức vô địch Champions League năm ngoái hẳn vẫn còn lưu lại những kỷ niệm ngọt ngào với anh, và với việc chưa có đội bóng nào trong lịch sử giải đấu theo thể thức mới từng bảo vệ thành công danh hiệu, đó sẽ là một thách thức đầy cám dỗ với Ronaldo, người luôn ưa thích những thách thức lớn.
 
Bảo vệ chức vô địch Champions League với Real đang là mục tiêu mà Ronaldo hướng tới
 
Man United khó lòng vô địch Premier League mùa này. HLV Louis Van Gaal vẫn còn quá nhiều vấn đề với đội bóng của ông, và hành trình chinh phục của Quỷ đỏ sẽ mất rất nhiều thời gian. Vụ chuyển nhượng sắp tới, nếu xảy ra, có thể là lần đổi CLB cuối cùng của Ronaldo ở đỉnh cao và những diễn biến ở Old Trafford trong mùa 2014/15 sẽ ảnh hưởng rất lớn tới quyết định của anh.
 
Còn Chelsea hay Paris Saint-Germain thì sao? Vào tháng 1 gần như là không thể, nhất là bởi Ronaldo sẽ không được đá Champions League trong phần còn lại của mùa giải, nhưng vào cuối mùa cũng thế. Trừ khi có động đất ở Madrid, Ronaldo sẽ ở lại tới ít nhất mùa hè này rồi mới ra quyết định. Anh có vẻ đã bình phục hoàn toàn sau những chấn thương dai dẳng kéo dài từ mùa trước và màn trình diễn ở trận gặp Deportivo La Coruna là minh chứng rõ nét nhất.
 
Lúc này đây, ưu tiên số 1 của anh, vì thế, phải là tận tâm tận lực cho Real Madrid, tìm kiếm thêm các danh hiệu nữa. Còn tương lai của anh thì hãy để tương lai trả lời.


(báo bóng đá)