Bong da

Tây Ban Nha

Sami Khedira - Thời thế tạo anh hùng

Cập nhật: 19/01/2013 19:05 | 0

Giữa lúc mà dường như mọi chuyện không may mắn đều đổ xô đến Real Madrid thì vẫn còn một nhân vật biết cách đem lại niềm vui cho sân Santiago Bernabeu. Đó là Sami Khedira.

Sami Khedira - Thời thế tạo anh hùng
Sami Khedira - Thời thế tạo anh hùng

“Xem Khedira chơi bóng là một niềm vui. Hãy nhìn cách mà cậu ấy đoạt bóng và tham gia vào những đợt tấn công. Có thể không phải lúc nào đám đông cũng chú ý đến cậu ấy, nhưng chúng tôi hiểu rõ giá trị mà cậu ấy mang lại. Cậu ấy tham gia công thủ một cách toàn diện. Lúc này, cậu ấy đang chơi bóng với phong độ tuyệt vời”, trợ lý HLV Aitor Karanka, cơ quan ngôn luận của HLV Jose Mourinho, nói về Khedira, sau khi tiền vệ người Đức được người hâm mộ hoan nghênh nhiệt liệt hôm giữa tuần trên sân Bernabeu.

Khán giả Madrid khó tính đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi hiệu suất tuyệt vời mà Khedira thể hiện trước Valencia. Anh tung ra một pha kiến tạo tuyệt vời dẫn đến bàn thắng của Karim Benzema, ngọt ngào như lớp kem phủ trên chiếc bánh ngọt. Cũng chính anh đã hỗ trợ Benzema ghi một bàn thắng khác vào lưới Real Sociedad, trong trận đấu mà cầu thủ người Đức cũng là tác giả bàn thứ hai cho Madrid. Phong độ ấn tượng của Khedira còn thể hiện bằng một bàn thắng nữa ở trận gặp Celta Vigo ở cúp Nhà Vua gần đây.

Tính đến giai đoạn giữa mùa giải hiện tại, Khedira đã có được 4 pha kiến tạo, nhiều hơn những gì anh làm được cả mùa trước. Trong bối cảnh nhiều đồng đội sa sút đáng ngại, Khedira trở thành người hùng thầm lặng của đội bóng Hoàng gia. Tiền vệ 25 tuổi này đã tiến bộ mạnh mẽ kể từ khi anh được chuyển sang một vai trò gần giống với những gì thường đảm nhận ở ĐT Đức, vai trò “số 6” mà anh kế thừa từ Michael Ballack.


Khedira chơi với phong độ hay nhất từ khi đến Madrid

Ở vị trí này, Khedira thể hiện tầm ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều lên các trận đấu của Real. Cựu thủ quân của Stuttgart thường xuyên có những pha đột phá trực diện vào vòng cấm đối thủ, làm liên tưởng hình ảnh một cỗ máy càn lướt qua mọi chướng ngại phía trước.

Ở Madrid, Khedira được đồng đội ca ngợi là chiến binh có sức mạnh siêu phàm. Thể lực sung mãn cho phép cầu thủ gốc Tunisia này nhanh chóng di chuyển từ phần sân nhà để hỗ trợ ngay sau lưng Cristiano Ronaldo và Benzema. Ngay sau đó, anh lại quay trở về hàng tiền vệ sát cánh bên cạnh Xabi Alonso, đoạt bóng từ đối phương và lại tiếp tục dâng lên phía trước.

Mùa này, HLV Mourinho đã nhận ra sở trường của Khedira và đang khai thác điều đó một cách hiệu quả nhất. Đáng tiếc là đội bóng của ông vẫn chưa thu về những kết quả như ý. Song có thể khẳng định chắc chắn rằng, Khedira đang ở điểm rơi phong độ tốt nhất từ khi gia nhập Madrid. Hãy chờ xem liệu anh có thể vươn lên trở thành một thủ lĩnh mới của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20.


Nguồn bongdaplus.vn