Bong da

Tây Ban Nha

Suarez đã thay đổi thế nào từ khi gia nhập Barca?

Cập nhật: 24/02/2015 14:00 | 0

Khi Luis Suarez đuổi theo hậu vệ Mateo Mussachio của Villarreal, giành lại bóng từ anh này và tạt vào trong dẫn tới bàn mở tỉ số cho Barcelona ở bán kết lượt đi cúp Nhà vua 2 tuần trước, cả sân Nou Camp đã hát vang tên anh.

Suarez đã thay đổi thế nào từ khi gia nhập Barca?
Suarez đã thay đổi thế nào từ khi gia nhập Barca?
Đó là một khoảnh khắc kỳ lạ, nhất là khi người ghi bàn lại là Lionel Messi. Có vẻ như Suarez đã được yêu mến dù không ghi bàn. Tối nay, anh sẽ trở lại Manchester để đá trận đầu tiên trên đất Anh kể từ khi chuyển tới Barca với giá 75 triệu bảng mùa trước. Ở CLB mới, Suarez mới ghi 7 bàn trong 22 trận ở mọi giải đấu, nhưng không ai nói rằng anh đang gặp khủng hoảng.
 
Messi đã ghi 37 bàn và Neymar có 24, nhưng như Sergio Busquets đã nói trong một cuộc phỏng vấn mới đây, cả đội Barca đều cảm thấy những gì mà Suarez làm cho CLB là cực kỳ giá trị. “Chúng tôi không chơi giống như Liverpool, anh ấy không thường xuyên nhận các đường chuyền cuối cùng như trước kia”, Busquets nói. “Nhưng từ khi anh ấy đến, chúng tôi đã mạnh mẽ hơn rất nhiều trên hàng công và anh ấy mở ra khoảng trống cho các cầu thủ khác”.
 
Trong 22 trận tới giờ, Suarez đã có 12 đường kiến tạo và giúp Barcelona tấn công đa dạng hơn, cụ thể là giúp Messi có thêm thời gian và khoảng trống. “Thật tốt vì họ có thể chơi ăn ý với nhau trên sân”, HLV Luis Enrique nói. Không ghi bàn nhiều, nhưng những hy sinh của Suarez trên sân bóng là rất ấn tượng. Sau tất cả những lỗi lầm trong quá khứ, anh vẫn luôn là một đồng đội tuyệt vời. Khi Suarez gia nhập Liverpool vào tháng 1/2011, anh không
Suarez mang lại nhiều cơ hội cho các đồng đội
 
Và vào tháng 1/2013, khi CLB đưa về Daniel Sturridge, nhiều người đã lo ngại sẽ phát sinh va chạm giữa những cá tính lớn, nhưng điều đó không xảy ra vì Suarez chấp nhận dạt cánh hoặc lùi lại phía sau để có chỗ cho tiền đạo mới của HLV Brendan Rodgers.
 
Trong cuốn tự truyện “Crossing the Line” xuất bản năm ngoái, Suarez thừa nhận anh cũng có những lúc ích kỷ: trong trận cuối cùng của mùa giải gặp Newcastle, tiền đạo người Uruguay cảm thấy trong lúc các đồng đội đang nỗ lực trong tuyệt vọng vào lúc hy vọng vô địch xa dần, thì anh lại muốn có thêm một bàn thắng nữa hòng vượt qua Cristiano Ronaldo ở cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu.
 
Cuối cùng, Suarez dừng lại ở 31 bàn và chia sẻ phần thưởng cá nhân đó với ngôi sao Bồ Đào Nha. Mùa này, anh sẽ không thể bảo vệ được danh hiệu của mình. Anh mới có 4 bàn ở La Liga và kém Ronaldo tới 25 bàn. Nhưng trong mùa đầu tiên của Suarez với CLB mới, số lượng bàn thắng không thật sự quan trọng. Điều quan trọng là anh sẽ tạo ra ảnh hưởng thế nào trong những trận đấu lớn như tối nay, khi Suarez lần đầu trở lại các sân bóng Anh kể từ chiến thắng trên sân nhà trước Newcastle vào ngày cuối cùng mùa trước.
Trở lại Etihad, anh sẽ đối mặt với một trong những đối thủ khó chịu nhất, Vincent Kompany. “Chúng tôi đã gặp may vì Vincent Kompany chấn thương và Yaya Toure cũng phải rời sân giữa chừng”, anh nói về chiến thắng nổi tiếng trước Manchester City ở Anfield từng giúp Liverpool thắp lên hy vọng vô địch Anh mùa trước. “Kompany có lẽ là hậu vệ khó chơi nhất mà tôi từng phải đối mặt ở Premier League, anh ấy tổ chức hàng thủ Man City, và là một trong những người giỏi nhất thế giới ở vị trí đó”.

Nhiệm vụ của Suarez sẽ khó khăn hơn so cú vấp ngã bất ngờ của Barcelona trước Malaga cuối tuần rồi. Đó là lần đầu tiên họ không thắng kể từ trận mở màn năm mới, khi HLV Luis Enrique để Messi và Neymar ngồi trên ghế dự bị trong hiệp 1. Trước trận gặp Malaga, Barca đã có 11 chiến thắng liên tiếp, ghi 40 bàn và 28 trong số đó là từ bộ ba nguyên tử MNS.

Suarez chỉ góp 4 bàn trong đó, nhưng bao gồm cả cú “cắt kéo” ngoạn mục trong chiến thắng 5-0 trước Levante. Ở Etihad tối nay, Suarez có thể không tìm thấy mành lưới, nhưng chỉ cần anh tìm thấy Neymar và Messi, Man City vẫn có thể gặp rất nhiều rắc rối.


 
(báo bóng đá)