Bong da

Tây Ban Nha

Suarez được đồng nghiệp đánh giá cao hơn Messi và Ronaldo

Cập nhật: 21/09/2015 22:11 | 0

Dù chưa một lần giành QBV FIFA, tiền đạo Luis Suarez của Barcelona lại được đánh giá cao hơn cả 2 siêu sao Lionel Messi (Barca) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

Suarez được đồng nghiệp đánh giá cao hơn Messi và Ronaldo
Suarez được đồng nghiệp đánh giá cao hơn Messi và Ronaldo
 
Đây là quan điểm vừa được đồng đội của Suarez ở ĐT Uruguay là tiền vệ Cristian Rodriguez chia sẻ trên TyC Sports. “Theo cách nhìn nhận của tôi thì Suarez còn xuất sắc hơn Messi và Ronaldo. Phong cách của cậu ấy giống với một nghệ sỹ chơi bóng đường phố. Đó là lý do tại sao với tôi Suarez là cầu thủ số 1 thế giới”, Rodriguez cho biết.
 
Lúc này, không ai nghi ngờ về việc Suarez đang nằm trong nhóm những tiền đạo hàng đầu thế giới. Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Barca, chân sút 28 tuổi người Uruguay đã “nổ súng” 16 lần và tung ra 14 pha kiến tạo thành bàn ở La Liga. Ngoài ra, anh còn ghi 1 bàn giúp gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại Juventus 3-1 trong trận chung kết Champions League 2014/15.
 
Tuy vậy, nếu xét về những chỉ số thống kê thì Suarez còn kém xa Messi và Ronaldo ở khả năng ghi bàn. Nên biết, trong 6 mùa giải vừa qua bộ đôi nói trên đều ghi được trên 25 bàn ở La Liga. Kể từ khi chơi bóng chuyên nghiệp, nếu như Ronaldo và Messi đã lần lượt ghi được 499 bàn và 476 bàn thì số pha lập công của Suarez mới dừng lại ở mốc 291. 
 
Ngoài thành tích ghi bàn, còn có một yếu tố khác khiến quan điểm của Rodriguez về Suarez đi ngược lại suy nghĩ của nhiều người. Đó là trong khi Ronaldo và Messi được đánh giá cao ở tính kỷ luật thì Suarez thỉnh thoảng lại có những hành vi thiếu kiềm chế và nổi loạn. Đơn cử như ở World Cup 2014, anh từng cắn trung vệ Chiellini của ĐT Italia và bị treo giò tới 4 tháng.
 
Số bàn thắng của những chân sút hàng đầu thế giới hiện nay
Ronaldo – 499
Messi – 476
Zlatan – 396
Rooney – 300
Suarez – 291
Aguero – 263
Neymar – 237
Mueller – 175 

 

 



(báo bóng đá)