Bong da

Tây Ban Nha

Tại sao Neymar chưa thể bị Munir "cướp" vị trí?

Cập nhật: 15/09/2014 00:17 | 0

Trong trận Barcelona đánh bại Athletic Bilbao 2 bàn không gỡ vào tối qua, tiền đạo Neymar chỉ được vào sân trong hiệp 2, nhưng chính anh mới là nhân tố chủ chốt giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm.

Tại sao Neymar chưa thể bị Munir
Tại sao Neymar chưa thể bị Munir "cướp" vị trí?
Ở trận đấu nói trên, Neymar được HLV Luis Enrique cho đá thay Munir El Haddadi ở phút 63. Chỉ với 30 phút có mặt trên sân, anh vẫn kịp chứng tỏ được tầm quan trọng của mình khi lập được cú đúp ở các phút 79 và 84. Nên biết, ở mùa giải năm nay Neymar mới đá có 2 trận ở La Liga, anh thậm chí còn chưa được đá chính lần nào. Thế nên, 2 bàn thắng mà anh ghi được có thể xem là tín hiệu rất tích cực.
 
VIDEO: Barcelona 2-0 Athletic Bilbao

 

 
Với những gì mà cựu tiền đạo Santos vừa thể hiện, có thể thấy cầu thủ này đã khởi đầu mùa giải năm nay suôn sẻ hơn so với những gì diễn ra cách đây một năm (Neymar từng im hơi lặng tiếng trong 5 trận đấu đầu tiên anh chơi cho Barca ở mùa giải trước). Màn trình diễn tuyệt hảo của chân sút 22 tuổi người Brazil đã xua tan những mối nghi ngờ về chuyện anh đang bị cầu thủ trẻ Munir đe dọa vị trí.
 
Đúng là Munir đã có màn khởi đầu hoàn hảo khi “nổ súng” ngay ở lần đầu tiên được HLV Luis Enrique cho trình làng trong màu áo đội 1 (ở trận gặp Elche hôm 24/8), song xét một cách tổng thể thì đẳng cấp của anh chưa thể đạt đến tầm của Neymar.
 
 
Nếu ai đó còn nghi ngờ về quan điểm trên thì họ nên tham khảo những con số thống kê. Ở trận đấu với đội bóng xứ Basque tối qua, Munir thi đấu khá mờ nhạt khi chỉ chạm bóng tổng cộng 45 lần. Khả năng phối hợp của anh với các đồng đội khá hạn chế khi tỷ lệ thành công của các đường chuyền chỉ đạt mức 68%.
 
Trong khi đó, Neymar tuy không có nhiều thời gian thể hiện mình, song anh lại hoạt động rất tích cực với tổng cộng 27 lần chạm bóng. Đáng chú ý, những đường chuyền xuất phát từ Neymar cao hơn hẳn Munir khi đạt mức 81%.
 
Xem Neymar thi đấu xông xáo, người xem có cảm giác cầu thủ này như muốn chứng minh cho tất cả thấy anh chứ không phải Munir mới xứng đáng được HLV Enrique đặt niềm tin. Qua 2 bàn thắng Neymar vừa ghi được vào lưới Bilbao cùng những số liệu thống kê nói trên, có thể khẳng định, Munir vẫn còn phải cố gắng rất nhiều nếu muốn tìm được một vị trí vững chắc trên hàng tấn công đội bóng xứ Catalunya.


(báo bóng đá)