Bong da

Tây Ban Nha

"Thánh Iker" cân bằng kỷ lục với José Ángel Iribar tại Liga

Cập nhật: 29/10/2012 11:31 | 0

Thủ môn Iker Casillas đã quân bình kỷ lục thủ môn thi đấu nhiều trận nhất tại La Lia với huyền thoại Iribar của Athletic Bilbao.


"Thánh Iker" cân bằng kỷ lục với José Ángel Iribar tại Liga

Với việc được bắt chính trong trận đấu với Mallorca rạng sáng nay, thủ môn Iker Casillas của Real Madrid đã đạt tới mốc 466 trận đấu tại La Liga sánh ngang với thủ môn huyền thoại của Bilbao là José Ángel Iribar. Điều đáng nói là để có được cột mốc này, Casillas cần ít thời gian hơn rất nhiều so với Iribar. Casillas thi đấu trận đầu tiên cho Real Madrid khi mới 18 tuổi và đến năm 31 tuổi, anh đã đạt tới con số 466 trận đấu. Trong khi đó, Iribar phải đợi tới năm 37 tuổi mới đạt được con số này.


Theo lộ trình đó, cho đến cuối mùa giải này, Casillas sẽ gia nhập tốp 3 thủ môn thi đấu nhiều trận đấu trong lịch sử La Liga. Tuyển thủ TBN này hiện đang đứng ngay sau cựu thủ môn của Sociedad và Betis, José Ramon Esnaola, người đã chơi 469 trận tại La Liga trước khi giải nghệ. Việc Casillas có thể vượt qua cột mốc này là điều có thể thực hiện được trong một thời gian rất ngắn nữa.

Vượt qua được José Ramon Esnaola, Casillas sẽ lọt vào tốt 3 thủ môn thi đấu nhiều trận nhất tại La Liga cùng với Francisco Buyo (542 trận) và Andoni Zubizaretta (622 trận). Đó không phải là khoảng cách quá lớn đến mức không thể san bằng, nhất là khi Casillas hiện mới chỉ có 31 tuổi.

Nguồn bongdaplus.vn