Bong da

Tây Ban Nha

Toni Kroos: “Chìa khóa vạn năng” của Real

Cập nhật: 30/10/2014 00:19 | 0

Trong chuỗi trận thăng hoa của Real hiện nay, tiền vệ Kroos là một mắt xích cực kì quan trọng và khiến các madridista quên đi hình bóng của Xabi Alonso ngày nào.

 

Có một “Siêu nhân” Kroos

Real đang bay bổng với 9 chiến thắng liên tiếp gần đây tại Liga và Champions League. 9 nạn nhân và 38 bàn thắng là những gì người ta nói về đội bóng Hoàng gia TBN. Những cái tên luôn xuất hiện trên các mặt báo phải kể đến Ronaldo, Benzema, Bale hay Isco… nhưng chắc chắc chắn bầy Kền kền trắng sẽ chẳng thể thăng hoa như vậy nếu không có “người hùng thầm lặng” Toni Kroos.

 

Mới chuyển đến Bernabeu mùa hè vừa qua từ Bayern, nhưng gần như ngay lập tức tiền vệ người Đức ghi dấu ấn trong màu áo mới. Không hề có dấu hiệu mệt mỏi sau khi đăng quang tại World Cup 2014 cùng Mannschaft, Kroos đã hòa nhập rất nhanh vào lối chơi của toàn đội và trở thành một mắt xích cực kì quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ancelotti.

 

Toni Kroos: “Chìa khóa vạn năng” của Real - 1

Kroos có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 94%

 

Được HLV Ancelotti cho đá chính ở cả 9 trận tại Liga và 3 trận tại Champions League, Kroos đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Tính ở cả Liga và Champions League, tiền vệ người Đức có tỉ lệ chuyền thành công lên tới 94%.

 

Tính riêng ở Liga, Kroos chỉ chuyền sai 44 lần sau 624 đường chuyền. Còn tại Champions League, tỉ lệ của cựu tiền vệ Bayern thậm chí còn ấn tượng hơn, chuyền chính xác 166 lần sau 177 lần tỉa bóng cho các đồng đội.

 

Ở trận Siêu kinh điển cuối tuần qua, Kroos cũng chơi cực hay để làm lu mờ các ngôi sao bên phía Barca và làm nên chiến thắng ấn tượng 3-1 của Real. Kroos đã tung ra 59 đường chuyền và chỉ 2 lần không đến đích.

 

Ngoài ra, các con số thống kê khác về Kroos cũng hết sức ấn tượng, tiền vệ người Đức đã có 5 pha kiến tạo tại Liga, tức là chỉ kém Messi của Barca (7 đường kiến tạo). Kroos cũng di chuyến rất tích cực (trung bình mỗi trận 11km) để trở thành cầu thủ chạy nhiều nhất của Real.

 

Che mờ “cái bóng” của Alonso

Với những gì đã thể hiện, Toni Kroos đang khiến các madridista hoàn toàn hài lòng và quên đi việc không còn Alonso trong đội hình. Từng có thời điểm, các CĐV của Real cho rằng việc chủ tịch Perez để Alonso ra đi sau 5 năm gắn bó là một sai lầm, nhưng sự xuất sắc của Kroos đã khẳng định “ông trùm xây dựng” đã đúng trong việc tìm người thay thế Alonso.

 

Toni Kroos: “Chìa khóa vạn năng” của Real - 2

Kroos là mẫu tiền vệ công thủ toàn diện

 

Ở tuổi 24, với kĩ thuật, nhãn quan hoàn hảo, chuyền tốt bằng 2 chân và sút xa cũng rất tuyệt vời, Kroos đã chứng minh anh tài năng không kém Alonson thời “đỉnh cao”. Sự kết hợp giữa anh và Modric ở tuyến giữa vừa giúp Real có khả năng phòng ngự tuyến 2 khá tốt, vừa tấn công hiệu quả. Kroos có thể chọc khe, chuyền dài với độ chính xác, đồng thời băng lên dứt điểm với những cú sút như búa bổ.

 

25 triệu euro trả cho Bayern để có một “vì tinh tú”, Real được coi là có một món hời. Ở tuổi 24, Kroos hoàn toàn có thể trở thành một huyền thoại của sân Bernabeu để tiếp bước những Redondo, Makelele hay Alonso…

 

(bóng đá 24h)