Bong da

Tây Ban Nha

Valencia 1-2 AC Milan: Trận thắng đậm dấu thực dụng của Milan

Cập nhật: 28/07/2013 04:22 | 0

Không cầm bóng nhiều như đối thủ nhưng sự hiệu quả trong những pha dứt điểm cuối cùng cũng như sự hỗ trợ của thần may mắn đã giúp AC Milan giành được chiến thắng 2-1 ngay trên sân Mestalla của Valencia.

 

Nửa đầu của trận đấu đã diễn ra với tốc độ trung bình khi chỉ có Valencia chủ động gia tăng sức ép còn Milan đá chắc chắn nơi phần sân nhà và chờ đợi thời cơ. Dù nắm quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ song những tình huống tấn công của chủ nhà Valencia lại khá đơn giản và dễ bị bắt bài.

Hơn nữa, hàng hậu vệ của Milan cũng như những tiền vệ đánh chặn như De Jong hay Nocerino đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Điều đó dẫn tới việc Valencia gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành của Abbiati. “Bầy dơi” đành phải dựa vào những cú đá tầm xa cầu may từ ngoài vòng cấm như của Mathieu hay Feghouli nhưng cũng không thành công.

Tấn công bế tắc, Valencia đã phải trả giá ở phút 20 khi thủ thành Guaita trong một pha băng ra thiếu hợp lý đã buộc phải phạm lỗi với tiền vệ Andrea Poli trong vòng 16m50. Một quả phạt đền cho Milan nhưng chỉ tiếc là từ khoảng cách 11m, Robinho đã không thể thắng được Guaita.

 

Milan

Không quá nổi bật nhưng hiệu quả là điều Milan đã đạt được

 

Nhưng chỉ 2 phút sau, nếu như thủ thành của Valencia đã chuộc lỗi thành công thì Robinho cũng làm được điều tương tự. Công lớn phải kể tới Poli khi anh có đường chọc khe thuận lợi cho chân sút người Brazil băng xuống thoải mái dứt điểm chéo góc khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Sau đó, trận đấu diễn ra giằng co và với tinh thần thi đấu nhiệt tình, thậm chí máu lửa của hai đội đã dẫn tới nhiều pha phạm lỗi và tranh chấp không đáng có. Đã không dưới 3 lần các cầu thủ của hai bên cụ thể là Pereira, Robinho hay Poli phải nằm sân sau những pha phạm lỗi của đối phương.

Bỏ qua sự quyết liệt nói trên, Milan vẫn chơi theo đúng ý mình và tiếp tục đạt được hiệu quả. Từ một pha lộn xộn trong vòng cấm, Boateng nhả bóng lại phía sau rất vừa tầm để De Jong băng lên sửa bóng ngoài vòng cấm chính xác nhân đôi cách biệt cho Milan ở phút 38.

Bước sang hiệp 2, Valencia đã sớm nhen nhóm hi vọng với bàn thắng ở phút 53 của Dani Parejo. Từ đường chuyền rất đồng đội của Paco Alcacer, cựu tiền vệ của Real Madrid dễ dàng sút bóng vào lưới trống rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Valencia.

 

Romeu

Valencia (áo trắng) bế tắc trong hiệp 1 và đen đủi ở hiệp 2

 

Trong những phút còn lại, “Bầy dơi” tấn công điên cuống hòng tìm kiếm bàn san bằng tỉ số. Nhưng nếu như hiệp 1 họ bế tắc thì trong thời gian còn lại chỉ có thể nói đội chủ nhà đã thiếu may mắn. Lần lượt Alcacer và Jonathan từ sút cận thành cho tới đánh đầu đều không thắng được thủ thành vào sân thay người Gabriel trong khi nỗ lực của Pereira lại đưa bóng tới xà ngang.

2-1 nghiêng về phía Milan là tỉ số cuối cùng của trận đấu này. HLV Max Allegri có thể vui mừng với chiến thắng đầu tiên trong chuỗi trận trước mùa giải trong khi người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến của ông là Miroslav Djukic lại không có được điều đó khi Valencia đã thua tới 3 trong số 4 trận giao hữu gần đây.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Valencia:
Parejo 53’
+ Milan: Robinho 22’, De Jong 38’

Đội hình xuất phát:

Valencia:
Guaita – Pereira, Rami, R. Costa, Mathieu – Fuego, Parejo, Feghouli, Banega, Jonas – Alcacer.

Milan: Abbiati – Antonini, Bonera, Mexes, Constant – De Jong, Nocerino, Poli, Boateng – Robinho, Petagna.

Xem video trận Valencia 1-2 AC Milan


Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)