Bong da

Tây Ban Nha

Xavi chia tay Barca, kí hợp đồng 2 năm với Al Sadd

Cập nhật: 22/05/2015 00:19 | 0

Cuối cùng thì điều gì phải đến cũng đã đến. Lão tướng Xavi vừa công bố quyết định chia tay Barca sau 24 năm gắn bó để gia nhập đội bóng Qatar, Al Sadd.

Xavi chia tay Barca, kí hợp đồng 2 năm với Al Sadd
Xavi chia tay Barca, kí hợp đồng 2 năm với Al Sadd
Tiền vệ 35 tuổi đã gắn bó với đội bóng xứ Catalan kể từ khi anh 11 tuổi, thời điểm gia nhập lò đào tạo lừng danh La Masia trước khi trở thành một huyền thoại. Xavi đã có 750 trận thi đấu cho đội một, nhiều hơn bất kì cái tên lẫy lừng nào trong lịch sử Barca.
 
“Tôi xin tuyên bố, tôi sẽ rời đội bóng sau mùa giải này”, Xavi nghẹn ngào nói trong buổi họp báo mới diễn ra. “Đây là quyết định cuối cùng, sau quãng thời gian rất khó khăn của cá nhân tôi”.
 
“Barca đã đề nghị tôi một bản hợp đồng mới, một bản hợp đồng hậu hĩnh, nhưng tôi đã quyết định. Đã đến lúc rời Nou Camp”.
 
“Tôi sẽ tiếp tục chơi bóng ở Al Sadd, một nơi đầy hứa hẹn. Tôi đã kí hợp đồng 2 năm với đội bóng này, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm”.
 
“Dù không thể kết thúc sự nghiệp tại Barca, tôi không cảm thấy thất vọng. Tôi muốn tiếp tục chơi bóng, nhưng phải ở một đẳng cấp thấp hơn. Ở đội bóng mới, tôi cũng có thể phát triển khả năng huấn luyện và thử thách mình trong vai trò giám đốc thể thao”.
 
Một vài hình ảnh Xavi ở CLB mới:
 
 
 
 
 
“Tôi đã dự định rời đi từ Hè năm ngoái, nhưng thật may vì tôi đã ở lại thêm 1 mùa”, lão tướng người Catalan tiếp tục. “Tôi vẫn cảm thấy mình có ích, mặc dù không còn là phần quan trọng trong đội hình xuất phát nữa”.
 
“Tôi rất hài lòng, và chẳng thể đòi hỏi một sự nghiệp tuyệt vời hơn những gì mình đã có ở đây. Xin cám ơn các CĐV, và tôi cũng sẽ gửi lời chào với họ vào cuối tuần”.
 
“Barca hiện tại có cơ hội lớn hoàn tất cú ăn ba. Chúng tôi có thể làm nên lịch sử”, Xavi tự tin tuyên bố.
 
Theo AS, để thuyết phục được Xavi, Al Sadd đã phải chấp nhận chi ra 10 triệu euro mỗi năm. Lão tướng người Tây Ban Nha sẽ gắn bó với đội bóng này 2 mùa giải, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Anh sẽ đóng vai trò vừa là cầu thủ, vừa là người cố vấn cho công tác đào tạo trẻ.
 


(báo bóng đá)