Bong da

Italia

1 ngày trước đại chiến Milan - Juventus: Cố nhân tao ngộ

Cập nhật: 19/09/2014 13:38 | 0

Sau Parma, HLV Filippo Inzaghi tiếp tục chạm trán một đội bóng cũ khác là Juventus vào đêm mai. Tại Juve, Inzaghi từng có 4 năm đẹp đẽ với 1 chức vô địch Scudetto. Cuộc tái ngộ này còn đặc biệt hơn với Inzaghi khi dẫn dắt Juve là Allegri, người từng có bất hòa sâu sắc với cựu tiền đạo Milan.

1 ngày trước đại chiến Milan - Juventus: Cố nhân tao ngộ
1 ngày trước đại chiến Milan - Juventus: Cố nhân tao ngộ
KHUNG TRỜI ĐẸP JUVE
“Juve ở ngoài tầm với của chúng tôi. Milan có thể không đua được với Juve trong cả mùa giải nhưng trong một trận đấu tại San Siro thì hoàn toàn khác. Chúng tôi sẵn sàng gây bất ngờ”, Inzaghi lên giọng trước trận thư hùng với Juve đêm mai. Vòng trước, vị tân “thuyền trưởng” Milan cũng từng đánh bại một đội bóng cũ khác là Parma với tỷ số 5-4. 

Inzaghi từng kinh qua rất nhiều đội bóng trước khi gắn bó trọn đời với Milan. Trong số đó Juventus chính là bến bờ đáng nhớ nhất của cựu tiền đạo sinh năm 1973 này. Chính tại Juve, Inzaghi đã được gặp Ancelotti, người trực tiếp giúp đỡ và tạo ảnh hưởng rất lớn lên sự nghiệp của cựu tiền đạo người Italia. 4 năm ở Turin (1997-2001) đã giúp Inzaghi vươn tầm thành chân sút có đẳng cấp hàng đầu châu Âu. 

Mùa giải xuất sắc nhất của Super Pippo tại Juventus là 1997/98 khi anh ghi 18 bàn sau 31 trận, góp công đầu vào chức vô địch Serie A của Bầy ngựa vằn. Sau này tới Milan, Inzaghi chưa bao giờ ghi được nhiều bàn đến thế trong một mùa giải. Với Juve, Inzaghi không thiếu những khoảnh khắc thăng hoa như cú hat-trick vào lưới Bologna mang về chức vô địch Serie A 1997/98.

Nhưng anh cũng từng thất vọng não nề khi gục ngã trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League 1997/87.


Inzaghi đã phải rời Juve sang Milan vào năm 2001 do không cạnh tranh nổi với chân sút trẻ người Pháp David Trezeguet. Dù vậy, Siêu Pippo chưa bao giờ oán trách đội bóng thành Turin. Inzaghi từng nói rằng anh phải biết ơn Juve đã làm bệ phóng cho sự nghiệp của mình. Khi Inzaghi trong màu áo Milan gặp lại Juve tại trận chung kết Champions League 2002/03, nhiều người thắc mắc tại sao tiền đạo mang áo số 9 không tham dự loạt sút luân lưu (Milan thắng 3-2). Sau này, một cầu thủ Milan tiết lộ rằng Ancelotti không dám để Inzaghi đá 11 mét vì sợ những vương vấn tình cảm với Juve.

“Gặp lại Juve bao giờ cũng rất đặc biệt”, Inzaghi từng nói vậy khi còn thi đấu cho Milan. Đêm thứ Bảy này còn đặc biệt hơn bởi đây là lần đầu tiên Inzaghi tái ngộ đội bóng cũ trong tư cách HLV trưởng Milan.

ẤN TƯỢNG XẤU ALLEGRI
Tái ngộ Juve, Inzaghi còn gặp lại một gương mặt mà chắc chắn anh không thấy dễ chịu là Allegri. Giai đoạn Allegri dẫn dắt Milan cũng là khoảng thời gian Inzaghi bị lãng quên trên băng ghế dự bị. Với Allegri khi đó, Inzaghi chỉ là một lão tướng hết thời không hơn không kém. Trong ba mùa giải cuối cùng tại San Siro trước khi giải nghệ vào năm 2012, Inzaghi chỉ ghi được tổng cộng 5 bàn thắng tại Serie A. 

Đỉnh điểm trong mối bất hòa Inzaghi – Allegri là vụ Vismara tai tiếng trong lịch sử Milan. Đó là một ngày tháng 9/2012 khi Allegri tới xem đội U17 Milan tập luyện do Inzaghi dẫn dắt tại khu huấn luyện Vismara. Cuộc trao đổi chuyên môn giữa 2 vị HLV được đẩy lên thành màn cãi cọ. Và nếu không có sự can thiệp kịp thời của Filippo Galli (cựu thủ môn Milan) thì Allegri và Inzaghi đã lao vào nhau ăn thua đủ. Tiết lộ trên Sport Mediaset khi đó còn khẳng định Inzaghi đã chửi thẳng vị HLV trưởng Milan: “Tôi phải nghỉ chơi bóng cũng là tại ông”. 

Có thể Inzaghi và Allegri vẫn có một cái bắt tay hữu hảo vào đêm mai, nhưng ai biết những cơn sóng ngầm trong màn đại chiến Milan – Juve?


(báo bóng đá)