Bong da

Italia

Cầu thủ Parma đình công

Cập nhật: 28/02/2015 06:57 | 0

Trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày hôm qua, đội trưởng Alessandro Lucarelli của Parma khẳng định, họ sẽ không hành quân đến sân Luigi Ferraris để thi đấu với chủ nhà Genoa trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 25 Serie A theo lịch diễn ra vào 21h00 (giờ Việt Nam) ngày 1/3.

Cầu thủ Parma đình công
Cầu thủ Parma đình công
“Cầu thủ toàn đội đã thống nhất với nhau là sẽ không thi đấu với chủ nhà Genoa”, Lucarelli khẳng định. Theo hậu vệ này, họ đã đi đến quyết định đó sau cuộc gặp gỡ và nhận được sự ủng hộ từ Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Italia (AIC).

Nguyên do dẫn đến vụ đình công của các cầu thủ là vấn đề lương bổng. Bởi suốt mấy tháng qua, Parma không trả cho cầu thủ một đồng lương nào. Thậm chí có tin, trong những trận đấu sân khách gần đây, cầu thủ và BHL của CLB phải tự góp tiền để thanh toán cho khoản chi phí di chuyển.


Nếu vậy, đây sẽ là trận thứ 2 liên tiếp, Parma không thi đấu ở Serie A. Trước đó, ở vòng 24, trận đấu giữa họ và Udinese cũng đã phải tạm hoãn. Bởi phía Parma không có tiền để chi trả phí an ninh và công tác tổ chức.

Parma hiện đang ngập trong nợ nần và có nguy cơ phá sản. Con số nợ của họ hiện đã lên đến 223 triệu USD. Theo kế hoạch, vào giữa tháng 3 này, lãnh đạo CLB sẽ phải tham dự một phiên điều trần trước tòa để giải trình các vấn đề tài chính cũng như kế hoạch tuyên bố phá sản.

Parma từng là một “đại gia” ở Serie A trong thập niên 90 của thế kỷ trước với nhiều siêu sao trong đội hình như Gianfranco Zola, Fabio Cannavaro, Lilian Thuram, Gianluigi Buffon, Hernan Crespo...


(báo bóng đá)